Kiểm tra chấm thi tại TPHCM: Bài thi tự luận đã xuất hiện điểm 9

(VOH) - Sáng nay (2/7), Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc và đoàn kiểm tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo kiểm tra công tác chấm thi tại TPHCM.

Báo cáo với đoàn, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM, Phó Ban chỉ đạo Hội đồng thi Trung học phổ thông quốc gia tại TPHCM cho biết, Sở điều động 650 cán bộ chấm thi môn tự luận với 14 tổ chấm. Khoảng 1.000 người làm phách 1, phách 2. Số lượng bài thi môn Văn khoảng hơn 68.000 bài thi.

chấm thi tại TPHCM, chấm thi, kết quả thi

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc kiểm tra công tác chấm thi tại TPHCM. 

Tính đến sáng 2/7, đã chấm được khoảng 30% bài thi tự luận của thí sinh. Dự kiến ngày 5/7 sẽ hoàn thành việc chấm và tiếp tục làm các khâu tiếp theo như so dò, đối sánh...

Ông Hiếu cũng thông tin thêm, tính đến chiều qua, môn Văn đã có một điểm 9, là điểm cao nhất. Trong khi đó, các bài thi trắc nghiệm do Trường Đại học Bách Khoa, Trường Đại học Kinh tế - Luật và Trường Đại học Khoa học Tự nhiên thuộc Đại học Quốc gia TPHCM phụ trách chấm.  

Qua kiểm tra, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc đánh giá sự nghiêm túc, tuân thủ các quy trình, quy chế cũng như chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất, công tác an ninh tại điểm chấm thi của địa phương này.

Thứ trưởng lưu ý, do lượng bài thi lớn của hơn 70.000 thí sinh nên các khâu trong công tác chấm thi phải nhịp nhàng, chính xác, đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt theo đúng quy trình, quy chế. Tất cả các cán bộ tham gia công tác này phải được tập huấn kĩ quy chế, thường xuyên nhắc nhở, kiểm tra.

Bằng đại học chính quy, tại chức, từ xa, liên thông có giá trị ngang nhau từ 1/7/2019 - Theo luật Giáo dục đại học sửa đổi, bằng đại học chính quy, tại chức, từ xa, liên thông sẽ có giá trị ngang nhau từ ngày ...

TPHCM công bố điểm chuẩn lớp 10 vào ngày 3/7, sớm hơn dự kiến 1 tuần - Kỳ thi năm nay có hơn 80.000 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó hơn 74.000 thí sinh đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 thường ...