Korona Board Game đạt giải Nhất cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp - CiC 2020

(VOH) - Ý tưởng về trò chơi dành cho trẻ em - Korona Board Game đã đạt giải Nhất cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp - CiC 2020.

Sáng nay (31/10), vòng chung kết Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp - CiC 2020 đã diễn ra tại Khu Công nghệ Phần mềm ĐHQG TPHCM với sự tham gia của 12 dự án xuất sắc nhất.

Cuộc thi CIC 2020 được khởi động từ tháng 3/2020. Các nhóm thí sinh đã trải qua các khóa đào tạo với 4 vòng thi đầy thử thách, những buổi tập huấn bổ ích cùng các cố vấn và chuyên gia đào tạo khởi nghiệp, những chuyến dã ngoại ngắn ngày để tìm ra đội quán quân.

Ban tổ chức cho biết, theo thể lệ cuộc thi, 10 đội xuất sắc nhất sẽ được chọn vào Chung kết, tuy nhiên, do các dự án tham dự năm nay có chất lượng khá tốt nên Ban tổ chức đã quyết định lựa chọn thêm 2 dự án vào tranh tài ở vòng thi cuối cùng. Theo đó, 12 ý tưởng nổi bật của sinh viên trong các lĩnh vực như ứng dụng công nghệ, trò chơi giáo dục, sản phẩm thân thiện môi trường… đã tranh tài tham gia vòng chung kết sáng nay.

CICI 2020
Nhóm sinh viên trường Đại học Quốc tế (ĐHQG TPHCM) thuyết trình trong vòng thi Chung kết (Ảnh: HL)

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội CiC28 với dự án trò chơi thiếu nhi Korona Board Game; giải Nhì thuộc về đội CiC13 – dự án EmoCat – phần mềm đa nền tảng cung cấp giải pháp truy xuất về mức độ hài lòng của khách hàng trên mọi kênh (trực diện và online) bằng việc ứng dụng Trí tuệ nhân tạo; Giải Ba là nhóm CiC20 – dự án GreenTown Vietnam – một nền tảng xã hội và thương mại điện tử dành cho người ăn chay, hỗ trợ những người nội trợ nấu ăn chay tại nhà…

Korona, cic 2020
Bộ bài Korona Board Game là dự án đạt giải Nhất cuộc thi

Sau cuộc thi, Ban tổ chức sẽ hỗ trợ các dự án tiềm năng gọi vốn đầu tư, tham gia các chương trình ươm tạo, tăng tốc khởi nghiệp của Khu Công nghệ Phần mềm ĐHQG TPHCM (ITP) và các đối tác quốc tế.

cic 2020
Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức CiC tổ chức triển lãm các dự án, sản phẩm, giải pháp nghiên cứu khoa học công nghệ, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo “Startup & Innovation Day 2020”.

Cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp (CiC) có quy mô toàn quốc, được tổ chức định kỳ mỗi năm 1 lần nhằm lan tỏa và truyền cảm hứng tư duy khởi nghiệp, nâng cao kỹ năng, kiến thức, tạo môi trường trải nghiệm khởi nghiệp cho sinh viên trên toàn quốc.

CiC 2020 đã thu hút hơn 250 dự án; với 700 thí sinh tham dự từ 84 trường đại học, cao đẳng trên khắp cả nước; tiếp cận hơn 600.000 sinh viên. Các thí sinh đã trải qua các khóa đào tạo, với 4 vòng thi đầy thử thách để chọn ra nhóm 12 ý tưởng xuất sắc nhất tranh tài quán quân tại chung kết CiC 2020.

Cuộc thi cũng tạo cơ hội cho thí sinh, nhóm dự án kết nối, xây dựng mối quan hệ xã hội với các doanh nhân khởi nghiệp thành công, các nhà chuyên môn, mentor và các nhà đầu tư.

Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp – CiC là cuộc thi của ĐHQG TPHCM giao cho Trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ĐHQG thuộc Khu Công nghệ Phần mềm ĐHQG TPHCM (ITP) phối hợp với các trường đại học tổ chức, dưới sự hỗ trợ của Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM và Quỹ hỗ trợ khởi nghiệp ĐHQG TPHCM.