Kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố có hơn 7.800 thí sinh tham dự

(VOH) – Sau thời gian tạm hoãn vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, ngày 10/6, Sở GD-ĐT TPHCM đã tổ chức kỳ thi học sinh giỏi cấp TP năm học 2019-2020.

Kỳ thi có sự tham gia của 4.479 học sinh khối lớp 12 và 3.450 học sinh khối lớp 9 đang theo học tại các trường THCS và THPT trên địa bàn TP.

thí sinh

Kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố với hơn 7.800 thí sinh tham dự. Ảnh minh họa

Ở bậc THPT, kỳ thi diễn ra tại 9 hội đồng thi với 12 bộ môn gồm: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Trung, tiếng Nhật và Tin học.

Nội dung thi nằm trong chương trình THPT hiện hành. Với bậc THCS, kỳ thi diễn ra tại 9 hội đồng thi với 14 bộ môn, gồm 12 bộ môn như khối 12 cộng thêm 2 môn Công nghệ (không thi thực hành) và Khoa học tự nhiên. 

Đối với mỗi môn thi, điểm bài thi được cấp từ cao xuống thấp theo thang điểm 20 và những học sinh có điểm bài thi từ 10 trở lên được công nhận đạt học sinh giỏi cấp thành phố. Tỷ lệ học sinh đạt giải chiếm không quá 60% tổng số thí sinh dự thi của môn đó.

Học sinh đạt giải Nhất cấp thành phố thuộc nhóm đạt giải có điểm cao nhất và chiếm không quá 10% tổng số thí sinh dự thi của môn đó. Học sinh đạt giải Nhì cấp thành phố thuộc nhóm đạt giải có điểm cao tiếp theo và chiếm không quá 20% tổng số thí sinh dự thi của môn đó. 

Lốc xoáy quét đổ sập xưởng gỗ, 3 người thiệt mạng - (VOH) - Chiều tối 10/6, tại tỉnh Vĩnh Phúc một xưởng gỗ bị lốc xoáy quét đổ sập làm 3 người chết nhiều người bị thương.