Kỳ thi THPT 2017: "Thầy cô đi xa để học sinh đi gần

(VOH) - ...tạo mọi điều kiện thuận lợi cho thí sinh tham gia kỳ thi" là chủ trương được Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu khẳng định tại cuộc họp Ban chỉ đạo thi kỳ thi THPT năm 2017 sáng nay 10/5.

Kỳ thi THPT 2017 cụm thi TPHCM có khoảng 71.500 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, 66% thí sinh đăng ký bài thi Khoa học tự nhiên, gần 34% thí sinh đăng ký bài thi Khoa học xã hội. Thành phố tổ chức 114 điểm thi, hơn 3.000 phòng thi, trải đều trên 24 quận huyện.

Để đảm bảo công tác tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc, Sở GD-ĐT huy động hơn 9.000 giáo viên, giảng viên coi thi. Trong đó, có gần 3.900 giảng viên từ 9 trường đại học được Bộ GD-ĐT giao nhiệm vụ phối hợp, hỗ trợ.

Ông Nguyễn Tiến Đạt, PGĐ Sở GD& ĐT báo cáo về công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT 2017

Ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó giám đốc Sở GD&ĐT cho biết, ở huyện xa như Cần Giờ sẽ tổ chức điểm thi tại xã Bình Khánh, thí sinh được ăn trưa, ở lại ký túc xá khi có nhu cầu. Ông Đạt cho biết thêm: "Tất cả thí sinh học ở quận huyện nào cũng có điều kiện thi tại quận huyện các em đã học. Với tinh thần trách nhiệm, các trường đại học cũng thống nhất quan điểm này và động viên cán bộ giáo viên đi xa để học sinh có điều kiện tốt hơn trong kỳ thi"

Bà Nguyễn Thị Thu, Phó chủ tịch UBND TP chỉ đạo tổ chức kỳ thi THPT 2017

Bà Nguyễn Thị Thu, Phó chủ tịch UBND TP yêu cầu đảm bảo an toàn cho thí sinh, giáo viên, đề thi và các điểm thi. Phó chủ tịch thành phố cho rằng cách tổ chức kỳ thi năm nay góp phần giảm tải, chia sẻ với ngành giao thông, lực lượng công an và lực lượng tham gia giữ gìn trật tự giao thông. 

"Tôi rất hoan nghênh chủ trương các quận huyện đều có điểm thi, và phương châm "thầy thì đi xa nhưng trò thì đi gần" thể hiện trách nhiệm, sự chu đáo đối với phụ huynh và thí sinh. Mong rằng chúng ta tiếp tục phát huy ở những năm tới.", bà Thu bày tỏ.