Kỳ thi THPT quốc gia 2019: Chấm dứt việc bổ túc hồ sơ sau thời hạn quy định

(VOH) - Chiều 2/4, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM ban hành văn bản hướng dẫn thi trung học phổ thông quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2019 trên địa bàn thành phố.

Theo đó, khẳng định trách nhiệm của hiệu trưởng các đơn vị trường phổ thông trong công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ thi.

Cụ thể, hiệu trưởng trường phổ thông có trách nhiệm tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ, giáo viên tham gia hướng dẫn làm hồ sơ, thu nhận hồ sơ, nhập và xử lý dữ liệu trên máy tính theo từng công đoạn được giao.

Ngoài ra, hiệu trưởng trường phổ thông có trách nhiệm chọn và đề cử cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên làm công tác thi phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn và điều kiện theo quy định. Người được đề cử phải có phẩm chất đạo đức tốt và tinh thần trách nhiệm cao; nắm vững quy chế và nghiệp vụ công tác được phân công; không trong thời gian bị kỷ luật hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Hiệu trưởng, chịu trách nhiệm, thi trung học phổ thông

Hình minh họa:

Ngoài ra, hiệu trưởng còn là người chịu trách nhiệm tổ chức hướng dẫn thí sinh điền vào Phiếu đăng ký dự thi trung học phổ thông quốc gia và xét tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2019 đầy đủ và đúng các thông tin; rà soát hồ sơ đăng ký xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông để đảm bảo độ chính xác của các thông tin thí sinh điền vào Phiếu đăng ký xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông, đặc biệt là thông tin về diện ưu tiên điểm khuyến khích trong xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông. Chấm dứt hiện tượng bổ túc hồ sơ sau thời hạn quy định.

Cán bộ, giáo viên nhận hồ sơ để thất lạc, ảnh hưởng đến quyền lợi người học cần phải xử lý theo Quy chế thi. Việc tiếp nhận các loại giấy chứng nhận được hưởng chế độ ưu tiên, khuyến khích,… của người học cần quy định chặt chẽ, có ký nhận đầy đủ trong sổ sách.