Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020: Điều kiện để miễn thi môn ngoại ngữ

(VOH) - Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố các trường hợp thí sinh được miễn thi môn Ngoại ngữ trong Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2020.

Ngoại ngữ là 1 trong 3 bài thi độc lập trong Kỳ THPT quốc gia và là bài thi bắt buộc nếu thí sinh muốn xét công nhận tốt nghiệp. Tuy nhiên, đây cũng là môn thi duy nhất thí sinh được miễn thi nếu đáp ứng các yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

thi tốt nghiệp

Ngoại ngữ là môn thi duy nhất thí sinh được miễn thi nếu đáp ứng các yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo. (Ảnh: SGGP)

Cụ thể, các trường hợp thí sinh được miễn bài thi Ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT gồm hai trường hợp.

Thứ nhất, thí sinh là thành viên đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Ngoại ngữ theo Quyết định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Thứ hai là những thí sinh có một trong các chứng chỉ Ngoại ngữ (giống hoặc khác với môn Ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông) hợp lệ, có giá trị sử dụng ít nhất đến ngày 8/8/2020 và đạt mức điểm tối thiểu theo bảng dưới đây:

TT

Môn Ngoại ngữ

Chứng chỉ đạt yêu cầu tối thiểu

Đơn vị cấp chứng chỉ

1

Tiếng Anh

- TOEFL ITP 450 điểm

- TOEFL iBT 45 điểm

Educational Testing Service (ETS)

IELTS 4.0 điểm

- British Council (BC)

- International Development Program (IDP)

2

Tiếng Nga

TORFL cấp độ 1

(Первый сертификационный уровень - ТРКИ-1)

Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội (The Russian centre of science and culture in Hanoi)

3

Tiếng Pháp

- TCF (300-400 điểm)

- DELF B1

Trung tâm Nghiên cứu Sư phạm quốc tế (Centre International d'Etudes Pedagogiques - CIEP)

4

Tiếng Trung

Quốc

- HSK cấp độ 3

- TOCFL cấp độ 3

- Văn phòng Hán ngữ đối ngoại Trung Quốc (Han Ban); Ủy ban Khảo thí trình độ Hán ngữ quốc gia (The National Committee for the Test of Proficiency in Chinese); Tổng bộ Viện Khổng tử (Trung Quốc);

- Ủy ban công tác thúc đẩy Kỳ thi đánh giá năng lực Hoa ngữ quốc gia (Steering Committee for the Test of Proficiency - Huayu)

5

Tiếng Đức

- Goethe-Zertifikat B1

- Deutsches Sprachdiplom (DSD) B1

- Zertifikat B1

Ủy ban giáo dục phổ thông Đức tại nước ngoài (ZfA)

6

Tiếng Nhật

JLPT cấp độ N3

Quỹ Giao lưu quốc tế Nhật Bản (Japan Foundation)

 
Các thí sinh không đạt các điều kiện trên thì được chọn dự thi 1 trong 6 ngôn ngữ: Tiếng Anh, Nga, Pháp, Trung Quốc, Đức hoặc Tiếng Nhật.

Thí sinh được đăng ký thi ngoại ngữ khác với môn Ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông. Thí sinh là học viên giáo dục thường xuyên được đăng ký dự thi bài thi Ngoại ngữ để lấy kết quả xét tuyển đại học, cao đẳng.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020: Công an sẽ bảo vệ chặt chẽ 3 vòng in sao đề thi - Quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2020 có điểm mới trong công tác in sao đề thi là công an sẽ có mặt trong vòng 1 – vòng in sao đề thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 sẽ bớt tính “đánh đố”? - Theo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tổ chức theo Luật Giáo dục năm 2019 đòi hỏi bớt tính “đánh đố” nhưng đảm bảo sự phân hoá và độ tin cậy để tuyển sinh đại ...