Kỳ thi tuyển sinh lớp 10: Thí sinh vui mừng đề Tiếng Anh dễ thở

(VOH) - Chiều 2/6, các thí sinh vừa hoàn thành bài thi Ngoại ngữ sau 60 phút làm bài. Thời tiết mưa làm cho thành phố dịu mát hơn.

Tại hội đồng thi THPT Trưng Vương, quận 1, các thí sinh cho biết đề thi Tiếng Anh năm nay khá dễ thở. Các em không gặp nhiều khó khăn để hoàn thành hết bài thi. Nhiều em cho biết mình hoàn thành sớm hơn thời gian quy định. Bài thi Tiếng Anh gồm có cả hình thức trắc nghiệm và tự luận.

Thí sinh Nguyễn Ngọc Diệp, lớp 9A1, Trường Trung học cơ sở Nguyễn Văn Bé, cho biết, làm được trên 80%.  "Đề năm nay không khó. Với lại, các dạng đều đã được làm và ôn tập nên em khá tự tin. Bài đọc lần này không có quá nhiều từ mới và thiết thức", Diệp đánh giá.  

Tuy nhiên, theo giáo viên Tiếng Anh, Châu Vĩnh Ngoan, Trường THCS Trần Văn Ơn, Quận 1, đề thi thật ra không dễ. Người ra đề rất khéo léo trong cách ra đề. Từ vựng cũng khá rộng và có những thông tin thực tế. Học sinh phải có những hiểu biết về các lĩnh vực kiến thức khác mới làm tốt được bài thi. Chẳng hạn trong câu 8, nói về trí thông minh nhân tạo, học sinh phải nhạy bén, học tốt cả những môn học khác. Giáo viên Châu Vĩnh Ngoan cũng cho rằng câu 33 (có sai sót lỗi chính tả) là câu khó, không nhiều thí sinh làm được câu hỏi này.

Về sai sót trong đề thi, ở câu 33 đề thi môn Tiếng Anh có sai sót do lỗi chính tả khi đề yêu cầu viết lại từ câu "Nowadays young people pay more attention to traditional festivals than they did some years ago" thành câu "Some years back young...." nhưng đề lại in sai chữ "young" ở câu viết lại thành chữ "your". Tuy nhiên, ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết Sở đã nắm thông tin và có chỉ đạo thí sinh làm bài bình thường. Ban chấm thi sẽ có bàn bạc và và đưa ra hướng xử lý làm sao có lợi nhất cho học sinh.

Thống kê cuối ngày cho thấy có 718 trường hợp thí sinh thi vào lớp 10 thường vắng thi trong ngày thi đầu tiên, tỷ lệ dự thi đạt hơn 99%. Đối với lớp 10 chuyên, buổi thi sáng môn Ngữ văn vắng 58 thí sinh, môn Ngoại ngữ buổi chiều vắng 63. Kỳ thi diễn ra an toàn nghiêm túc, không có trường hợp thí sinh, giáo viên vi phạm quy chế thi.

Ngày mai, 3/6, thí sinh thi môn Toán. Những thí sinh dự thi vào trường chuyên sẽ thi môn chuyên vào buổi chiều với thời lượng 150 phút.