Lãnh đạo Thành phố đến thăm gia đình nhà giáo tiêu biểu nhân Ngày 20/11

(VOH) - Chiều 17/11, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã dẫn đoàn đến thăm các Nhà giáo tiêu biểu nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2020.

Tại buổi thăm hỏi, Nhà giáo Nhân dân - Phó giáo sư-Tiến sĩ Huỳnh Văn Hoàng, Nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa TPHCM đã ôn lại quá trình học tập, đấu tranh của thế hệ học sinh miền Nam. Nhà giáo cũng đã tham gia quá trình đào tạo đội ngũ trí thức, khoa học và ghi nhận sự tiếp nối, phát triển của thế hệ trẻ. Nhiều người trong đó đã trở thành những lãnh đạo nhà nước các cấp và đóng góp nhiều cho sự phát triển của đất nước.

Chủ tịch UBND TPHCM chúc mừng Nhà giáo nhân dân - Phó giáo sư-Tiến sĩ Huỳnh Văn Hoàng, Nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa TPHCM - Ảnh: Tuyết Nhung.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã chia sẻ với Nhà giáo về việc Quốc Hội thông qua Nghị quyết tổ chức chính quyền đô thị của TPHCM trong đó có mô hình Thành phố Thủ Đức - mô hình thành phố trong thành phố đầu tiên của Việt Nam. Chuẩn bị cho công tác này, Thành phố cũng đã mời các nhà thiết kế quốc tế đóng góp ý tưởng xây dựng khu đô thị sáng tạo phía Đông đồng thời triển khai các chương trình đào tạo về trí tuệ nhân tạo.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong thông tin thêm: "Sắp tới Thành phố sẽ cho ra đời Viện Công nghệ tiên tiến và Đổi mới sáng tạo. Viện này sẽ giúp chuyển giao những sản phẩm, đẩy mạnh những nghiên cứu trở thành thương mại. Hiện nay, đội ngũ nghiên cứu, các giáo sư các giảng viên đại học có những sản phẩm nghiên cứu rất tốt nhưng làm sao chuyển sản phẩm đó đi vào cuộc sống và phải được đền đáp xứng đáng với công sức nghiên cứu."

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong chúc mừng Nhà giáo Nhân dân - Giáo sư-Tiến sĩ Nguyễn Thanh Tuyền, Nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế TPHCM - Ảnh: Tuyết Nhung

Đến thăm Nhà giáo Nhân dân - Giáo sư-Tiến sĩ Nguyễn Thanh Tuyền, Nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế TPHCM, Chủ tịch UBND Thành phố gửi lời chúc mừng và tri ân những đóng góp của nhà giáo cho sự phát triển của thành phố.

* Cũng trong chiều 17/11, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Võ Văn Hoan đến thăm các gia đình nhà giáo tiêu biểu, nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam.

Đoàn đã đến thăm Phó Giáo sư – Tiến sĩ Võ Thị Ngọc Tươi, Nguyên Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bách Khoa. Nhà giáo Võ Thị Ngọc Tươi năm nay gần 90 tuổi, Phó Chủ tịch Võ Văn Hoan mong bà giữ sức khỏe, đồng thời bày tỏ sự tri ân những đóng góp của bà đối với ngành giáo dục.

Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan thăm hỏi nhà giáo Võ Thị Ngọc Tươi - Ảnh: Thùy Linh

Đoàn đã đến thăm gia đình cố Giáo sư – Nhà giáo Nhân dân Trần Văn Giàu, Anh hùng thời kỳ đổi mới, Huân chương Hồ Chí Minh, Giải thưởng Hồ Chí Minh. Tại Nhà lưu niệm của cố Giáo sư Trần Văn Giàu ở Quận 10, nơi lưu giữ nhiều hiện vật, tư liệu về cuộc đời của giáo sư Trần Văn Giàu, Phó Chủ tịch Võ Văn Hoan cùng người thân đã cùng ôn lại quá trình hoạt động cách mạng của cố Giáo sư Trần Văn Giàu.

Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan cùng người nhà cố GS Trần Văn Giàu ôn lại quá trình hoạt động và cống hiến của GS Giàu - Ảnh: Thùy Linh

Phó Chủ tịch Võ Văn Hoan mong muốn nhà lưu niệm còn là một nơi để nhiều học sinh, nhiều người tới để tìm hiểu về cố Giáo sư Giàu, hiểu hơn về lịch sử dân tộc, có thêm tư liệu để nghiên cứu, học tập.