Lãnh đạo TPHCM thăm nhà giáo Cao Minh Thì

(VOH) - Sáng 14/11, ông Nguyễn Hồ Hải, Trưởng Ban Tổ chức Thành uỷ đến thăm và chúc mừng Nhà giáo Ưu tú, Giáo sư-Tiến sĩ Cao Minh Thì - Nguyên Giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM.

Nhà giáo Cao Minh Thì, năm nay 83 tuổi. Trước đây, sau khi tốt nghiệp và giảng dạy tại Đại học Sư phạm Hà Nội một thời gian, ông được Mặt trận dân tộc Giải phóng miền Nam cử sang Nga nghiên cứu vật lý và bảo vệ học vị Tiến sĩ.

Ông Nguyễn Hồ Hải, Trưởng BTC Thành uỷ đã dẫn đoàn đến thăm và chúc mừng Nhà giáo Ưu tú, Giáo sư-Tiến sĩ Cao Minh Thì - Nguyên Giám đốc Sở GD&ĐT.

Ông Nguyễn Hồ Hải đến thăm và chúc mừng Nhà giáo Ưu tú, Giáo sư-Tiến sĩ Cao Minh Thì - Nguyên Giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM.

Năm 1975, khi đất nước thống nhất, ông được phân công làm hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật. Giai đoạn từ 1989-1996, ông là Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM.

Trong khoảng 10 năm trở lại đây, ông tập trung vào lĩnh vực nghiên cứu Nano với hơn 60 bài báo khoa học được đăng trên các tạp chí quốc tế. Ông cũng là thành viên Hội Hoá học Hoa Kỳ. Hiện ông đang nghiên cứu các sản phẩm như nước rửa tay từ nano bạc, pin nhiên liệu tạo ra từ nước...  

Ông Nguyễn Hồ Hải bày tỏ sự cảm kích trước những đóng góp, cống hiến của nhà giáo Cao Minh Thì cho sự nghiệp giáo dục và hoạt động nghiên cứu khoa học của thành phố. Đồng thời, gửi lời chúc mừng Nhà giáo luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc và thành công với những dự án nghiên cứu của mình. 

Tin tức tai nạn giao thông hôm nay 14/11/2019: Tông vào lề cầu Bình Lợi, 2 người thương vong  – Rạng sáng hôm nay, hai thiếu niên chở nhau trên xe máy đã tông vào lề cầu Bình Lợi khiến 1 người chết, 1 người bị thương nặng.
Quốc hội thông qua Nghị quyết phân bổ ngân sách trung ương năm 2020 - Sáng 14/11, với 437 ý kiến tán thành (chiếm 90,48%), Quốc hội đã chính thức thông qua nghị quyết về phân bổ ngân sách trung ương năm 2020