Lễ khai giảng năm học mới 2020-2021 tại TPHCM ngắn gọn nhưng ý nghĩa

(VOH) - Sáng nay, 05/09, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Trần Lưu Quang đến tham dự và đánh trống khai giảng năm học mới 2020 – 2021 tại Trường Trung học phổ thông Phú Nhuận.

Dịp này, Trường vinh dự nhận Huân chương Lao động Hạng Nhì.

Trường THPT Phú Nhuận: Lễ khai giảng đặc biệt
Chào đón học sinh khối lớp 10 tại Trường THPT Phú Nhuận. Ảnh: Thùy Linh

Năm học mới này, trường Trung học phổ thông Phú Nhuận có hơn 2.300 học sinh, trong đó khối lớp 10 gần 740 học sinh. Tại lễ khai giảng, công tác phòng chống dịch bệnh được nhà trường thực hiện tốt, học sinh, giáo viên đều mang khẩu trang, sử dụng nước rửa tay sát khuẩn theo quy định.

Đây cũng là một buổi lễ khai giảng đặc biệt đối với học sinh.

"Buổi lễ khai giảng năm nay không giống như năm ngoái là tụi em được bỏ khẩu trang, được đi diễu hành. Nhưng cảm xúc năm nay vẫn cảm xúc cũ như năm ngoái, vẫn là hồi hộp", em Hải Yến, học sinh lớp 11A12 cho biết.

"Em không được trải nghiệm nhiều tại trường do tình hình dịch khó khăn trong đợt hè qua. Năm nay, em quay trở lại trường với hy vọng mình có thể có được nhiều trải nghiệm nhất ở trường này", em Minh Trí, học sinh lớp 11B4 nói.

Về công tác chuẩn bị lễ khai giảng năm học mới, cô Nguyễn Hoàng Thanh Tâm, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Về công tác chuẩn bị lễ khai giảng năm học 2020-2021, nhà trường đã chuẩn bị rất chu đáo. Về số lượng học sinh tham dự, khối lớp 10 đông đủ với 738 học sinh. Với khối 11, 12 chỉ cử 10 em/lớp để dự lễ. Nhà trường cũng đã chuẩn bị cho năm học mới đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho dạy và học của học sinh và giáo viên”.

Trường THPT Phú Nhuận: Lễ khai giảng đặc biệt
Phó Bí thư thường trực Trần Lưu Quang đánh trống khai giảng năm học tại Trường THPT Phú Nhuận. Ảnh: Thùy Linh

Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong vinh danh 55 học sinh xuất sắc

Sáng nay 5/9/2020, Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong tổ chức Lễ khai giảng năm học 2020-2021 và vinh danh học sinh xuất sắc kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH năm 2020. Đến tham dự và đánh trống khai trường có đồng chí Dương Anh Đức - Thành ủy viên, Phó chủ tịch Ủy ban Nhân Dân TPHCM.

Buổi lễ diễn ra trong không khí ấm cúng, đảm bảo công tác phòng dịch Covid 19 nhưng vẫn đầy đủ các nghi thức: Đọc thư của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, đón chào học sinh của 23 lớp 10 vừa trúng tuyển vào trường, Vinh danh 55 học sinh xuất sắc...

Phát biểu tại lễ khai giảng, cô Nguyễn Thị Bé Hiền, Hiệu trưởng trường THPT chuyên Lê Hồng Phong chia sẻ niềm tự hào và gửi những lời nhắn nhủ đầy yêu thương đến các em học sinh nhà trường. Với bề dày thành tích đáng tự hào, năm học này trường tiếp tục xây dựng trường học thông mình, nâng cao chất lượng cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, ứng dụng các phương tiện công nghệ trong giảng dạy và thực hành, rèn luyện phẩm chất và kỹ năng cho các em. Năm nay trường đón hơn 700 em học sinh lớp 10. Đây là những em đạt kết quả cao trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 vừa qua.

Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong vinh danh 55 học sinh xuất sắc
Ông Dương Anh Đức - Thành ủy viên, Phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân TPHCM và cô Nguyễn Thị Bé Hiền - Hiệu trưởng THPT Chuyên Lê Hồng Phong tặng bằng vinh danh cho các em học sinh xuất sắc. Ảnh: Thúy Vân

Thùy Linh - Thúy Vân