Lễ trao giải Google Play diễn ra ngày 18/5/2017

(VOH) - Lễ trao giải Google Play diễn ra lúc 18h30 (giờ Việt Nam) ngày 18/5 tại San Francisco, California trong hội nghị thường niên Google I/O dành cho lập trình viên.

Sự kiện thường niên này nhằm vinh danh các lập trình viên tài năng. Năm nay, Google Play sẽ vinh danh các đối tác ở 12 hạng mục khác nhau.

Tiêu chí được chọn là thứ hạng được mọi người đánh giá cao, chất lượng kỹ thuật và sự tươi mới, sáng tạo, ứng dụng, sản phẩm phải được sử dụng và cải thiện đáng kể từ tháng 4/2016. Người chiến thắng của từng hạng mục sẽ được thông báo tại sự kiện Google I/O vào tháng 5.

Danh sách đầy đủ các hạng mục và ứng viên ở dưới có thể xem chi tiết tại g.co/play/GPA2017:

Những ứng dụng game độc lập nổi bật

Ứng dụng games của những nhà lập trình độc lập tập trung vào nghệ thuật thiết kế, cơ chế chơi game và sự hoàn thiện về tổng thể. Các đề cử bao gồm:

Ứng dụng nội bật từ công ty khởi nghiệp

Những ứng dụng đến từ các lập trình viên mới khởi nghiệp mang đến một trải nghiệm độc nhất mà vẫn đạt được sự tăng trưởng đáng kể về số lượng cài đặt tự nhiên không nhờ quảng cáo. Các đề cử bao gồm:

Trải nghiệm thiết bị đeo Android tốt nhất

Những ứng dụng 2.0 mới với thiết kế tuyệt vời, gây cảm hứng và mang đến nhiều tính năng cho người dùng. Các đề cử bao gồm:

Trải nghiệm trên màn hình TV tốt nhất

Các ứng dụng hoặc trò chơi khai thác được tối đa các tính năng sáng tạo trên định dạng màn hình lớn, đồng thời cung cấp những trải nghiệm thực tế và trực quan. Các đề cử bao gồm:

Trải nghiệm thực tế ảo VR tốt nhất

Trải nghiệm hấp dẫn và trực quan bằng việc tận dụng tối ưu Daydream UI. Các đề cử bao gồm:

Trải nghiệm AR tốt nhất

Ứng dụng hoặc trò chơi khai thác sự sáng tạo và công nghệ kích thích trítưởng tượng của AR. Các đề cử bao gồm:

Ứng dụng tốt nhất dành cho trẻ em

Ứng dụng hoặc trò chơi có thiết kế thân thiện với gia đình giúp khuyến khích sự sáng tạo, tìm tòi và học hỏi. Các đề cử bao gồm:

Ứng dụng game cho nhiều người chơi tốt nhất

Những trò chơi được xây dựng để kết nối các game thủ với nhau bằng những trải nghiệm nhiều người chơi mang tính cạnh tranh. Các đề cử bao gồm:

Ứng dụng tốt nhất

Ứng dụng thật sự đại diện cho thiết kế đẹp mắt, trải nghiệm người dùng trực quan và thu hút được nhiều người sử dụng. Các đề cử bao gồm:

Trò chơi tốt nhất

Những trò chơi có luật chơi chặt chẽ,, đồ hoạ xuất sắc, chiến thuật tương tác và độ gắn kết mạnh mẽ. Các đề cử bao gồm:

Trải nghiệm tiếp cận tốt nhất

Ứng dụng hoặc trò chơi  tạo được sự tiếp cận sáng tạo, phục vụ người khuyết tật hoặc  người có nhu cầu đặc biệt. Các đề cử bao gồm:

Ứng dụng tạo hiệu ứng xã hội tốt nhất

Ứng dụng tạo ra những tác động xã hội có ý nghĩa cho nhiều người trên thế giới. Các đề cử bao gồm: