Lũ lụt, hạn hán và hành động của chúng ta

TPHCM là một trong 10 thành phố trên thế giới bị đe dọa nhiều nhất bởi biến đổi khí hậu. Dự báo TPHCM sẽ bị ngập trên 20% diện tích thành phố vào thề kỷ 21.

Ngày 25/11, Tạp chí Môi trường và Cuộc sống phối hợp với trường Đại học Công nghiệp TPHCM tổ chức Chương trình Gala phát động Cuộc thi “Biến đổi khí hậu với cuộc sống” chủ đề: Lũ lụt, hạn hán và hành động của chúng ta với sự tham gia của 500 sinh viên Trường Đại học Công nghiệp TP.

Ông Nguyễn Văn Toàn – Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Cuộc sống, Trưởng ban tổ chức cuộc thi phát biểu

Theo Ban tổ chức, biến đổi khí hậu tác động hết sức nghiêm trọng đến đời sống người dân. TPHCM là một trong 10 thành phố trên thế giới bị đe dọa nhiều nhất bởi biến đổi khí hậu. Dự báo TPHCM sẽ bị ngập trên 20% diện tích thành phố vào thế kỷ 21.

Do đó, cuộc thi nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của cộng đồng, giới trẻ về những tác động của biến đổi khí hậu, giảm nhẹ phát thải khí nhà kính, truyền thông, cung cấp cho cộng đồng những kiến thức nhất định để họ tự ứng phó với biến đổi khí hậu và gây quỹ từ thiện hỗ trợ cho những người chịu tác động, ảnh hưởng. 

Các đại biểu, Ban tổ chức cuộc thi phát động cuộc thi “Biến đổi khí hậu với cuộc sống” với chủ đề Lũ lụt, hạn hán và hành động của chúng ta.