Nếu đi học trở lại trước 15/6, học sinh lớp 12 vẫn tham dự kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia 2020

(VOH) - Nếu học sinh đi học trở lại trước ngày 15/6, học sinh lớp 12 vẫn có thể tham gia kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia với tinh thần tổ chức giảm nhẹ nhất có thể.

Liên quan tới phương án thi Trung học phổ thông quốc gia 2020, chiều ngày 10/4, tại cuộc họp trực tuyến do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức với các cơ quan báo chí, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ cho hay, nếu học sinh đi học trở lại trước ngày 15/6, học sinh lớp 12 vẫn có thể tham gia kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia với tinh thần tổ chức giảm nhẹ nhất có thể.

Ảnh minh họa

Theo Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ, hiện Bộ Giáo dục và Đào tạo đã điều chỉnh thời gian kết thúc năm học đến ngày 15/7, dự kiến kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia diễn ra từ ngày 8/8 – 11/8. Bộ đã ban hành chương trình tinh giản, giảm nhẹ nội dung học tập học kỳ II.

Về phương án thi Trung học phổ thông quốc gia 2020, ông Độ cho hay: “Nếu tình hình dịch như hiện nay ổn định và học sinh có thể đi học lại càng sớm càng tốt vào ngày 30/5 và chậm nhất là 15/6 thì Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã tính để cho học sinh vẫn học trực tuyến sau 4 tuần. Còn lại từ 15/6 – 15/7, các em sẽ được giáo viên ôn tập sau thời gian học tập trực tuyến tại nhà, học sinh được ôn từ 1 – 2 tuần rồi tiến hành kiểm tra định kỳ, cuối cùng là bài kiểm tra học kỳ cuối năm.

Như vậy, các em vẫn hoàn thành chương trình học tập. Sau đó, các học sinh lớp 12 sẽ có 3 tuần ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia. Như vậy, nếu học sinh đi học trở lại trước 15/6 thì học sinh vẫn có thể tham dự kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia với tinh thần sẽ tổ chức giảm nhẹ nhiều nhất có thể để giúp các em vẫn tham dự kỳ thi này theo đúng Luật Giáo dục”.

Ông Độ cũng cho hay, nếu do dịch bệnh học sinh đi học trở lại chậm hơn so với thời điểm ngày 15/6 thì sẽ có nhiều khó khăn vì vậy Bộ sẽ có những thay đổi, điều chỉnh về phương án thi Trung học phổ thông quốc gia. Tuy nhiên, những sự điều chỉnh này phải báo cáo với Thường vụ Quốc Hội để có sự cân nhắc điều chỉnh phù hợp.