Ngành giáo dục hưởng ứng Lễ hội Áo dài

(VOH) - Sở Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản gửi các đơn vị trực thuộc chỉ đạo về việc thực hiện chương trình Lễ hội Áo dài TPHCM lần thứ 7 năm 2020.

Trong đó, các trường được yêu cầu trong tháng 10 và 11, tổ chức  thực hiện các nội dung như: vận động học sinh tăng thời lượng mặc áo dài trong tuần, thi thuyết trình về áo dài, tổ chức tham quan những khu triển lãm áo dài trong khuôn khổ các hoạt động của lễ hội.

Đồng thời, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng lưu ý các trường tổ chức ngoại khoá, tham quan tìm hiểu các địa điểm gắn với Áo dài và phụ nữ như: Bảo tàng Áo dài, Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ.

Ngành giáo dục hưởng ứng Lễ hội Áo dài
Trong tháng 10 và 11, các trường  thực hiện vận động học sinh tăng thời lượng mặc áo dài trong tuần nhằm hưởng ứng chương trình Lễ hội Áo dài TPHCM lần thứ 7 năm 2020. Ảnh: SGGP

Ngoài ra, chương trình "Truyền cảm hứng về Áo dài Việt Nam cho học sinh" với các nội dung như trình diễn bộ sưu tập áo dài mới nhất, trò chuyện "truyền cảm hứng về Áo dài" với các đại sứ Áo dài, tìm hiểu lịch sử Áo dài... được tổ chức tại  2 địa điểm  là trường Trung học phổ thông Ten-lơ-man và trường Trung học phổ thông Marie Curie.

* Trước đó, tối 11/10, Lễ hội Áo dài TPHCM lần 7 năm 2020 đã được khai mạc long trọng tại Bảo tàng Lịch sử Việt Nam trong khuôn viên Thảo Cầm Viên.

Lễ hội áo dài TPHCM lần thứ 7 năm 2020 với chủ đề Tôi yêu áo dài Việt Nam là sự kiện mở đầu cho chuỗi sự kiện trong chiến dịch "TPHCM xin chào - Hello Ho Chi Minh City" do ngành du lịch TPHCM triển khai, nhằm kích cầu du lịch sau thời gian dài đình trệ do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Thay vì được tổ chức vào tháng 3 hằng năm, Lễ hội áo dài năm nay diễn ra vào tháng 10 do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Đây là hoạt động nhằm tôn vinh chiếc áo dài truyền thống, là điểm hẹn cho những ai yêu quý chiếc áo dài.

Lễ hội Áo dài TPHCM năm nay sẽ kéo dài trong 2 tháng (từ 11/10 đến 20/11) với nhiều hoạt động sôi nổi như: Nhiều hoạt động thú vị diễn ra sau đêm khai mạc như: Chuỗi hoạt động truyền cảm hứng về áo dài tại các điểm đến du lịch nổi tiếng; cuộc thi sản xuất video trực tuyến Tôi yêu áo dài Việt Nam với kỳ vọng 10.000 video được thực hiện khắp Việt Nam và bạn bè thế giới; cuộc thi hát ru với chủ đề Đất nước lời ru; hội thảo chuyên đề Áo dài di sản văn hóa…

Qua 6 lần tổ chức và ngày càng nâng cao chất lượng, lễ hội Áo dài TPHCM đã trở thành một trong những thương hiệu uy tín của du lịch TPHCM, là sự kiện du lịch thường niên được du khách trong, ngoài nước đánh giá cao và mong đợi.

Đây còn là một trong những sản phẩm cốt lõi của sản phẩm du lịch văn hóa đã được xác định trong quá trình nghiên cứu, xây dựng Chiến lược phát triển du lịch TPHCM đến năm 2030.