Ngày 14/6: Thi khảo sát năng lực bằng tiếng Anh vào lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa

(VOH) - Tại TPHCM, Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa là trường phổ thông duy nhất được tổ chức khảo sát năng lực đầu vào (môn tiếng Anh) đối với học sinh lớp 6.

Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa cho biết đã nhận 4.163 hồ sơ đăng ký vào lớp 6 trong khi năm học này trường chỉ tuyển 525 học sinh cho 15 lớp 6.

Như vậy, “tỷ lệ chọi” giữa các thí sinh tương đương khoảng 1 chọi 8 – và là một trong những cuộc tuyển sinh “khốc liệt” nhất cho những học sinh muốn vào học trường chuyên hàng đầu của TPHCM.

Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, trường chuyên Trần Đại Nghĩa, xét tuyển, khảo sát năng lực, thi tuyển

Trần Đại Nghĩa là trường chuyên hàng đầu tại TPHCM (Ảnh: TTO)

Để được học tại trường, thí sinh phải vượt qua bài khảo sát năng lực bằng tiếng Anh - được tổ chức trong ngày 14/6.

Bài khảo sát gồm 2 phần: Trắc nghiệm gồm 24 câu hỏi, tự luận có 8 câu hỏi và đề cập đầy đủ lĩnh vực toán học tư duy, toán thực tiễn, năng lực tiếng Anh, hiểu biết tự nhiên, khoa học thường thức, khuyến khích học sinh tiếp cận với thực tiễn, tự rèn luyện, các kiến thức về đạo đức, giáo dục công dân, lịch sử, địa lý. …

Bài khảo sát không nhằm kiểm tra lượng kiến thức cụ thể nào trong chương trình tiểu học mà đòi hỏi thí sinh biết vận dụng các kiến thức đã học để xử lý tình huống.

Thí sinh làm phần trắc nghiệm (phần này chiếm 60% điểm bài khảo sát) với thời gian 45 phút. Sau khi kết thúc bài khảo sát, thí sinh sẽ làm bài tự luận với thời gian tương tự.

Dự kiến ngày 18/6, Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa có kết quả khảo sát, học sinh nộp hồ sơ nhập học từ ngày 19/6. Học sinh không trúng tuyển vào trường vẫn tham gia xét tuyển lớp 6 vào các trường theo tuyến trên địa bàn quận, huyện bình thường.