Ngày đầu tiên thi THPT 2019 tại TPHCM: an toàn, nghiêm túc

(VOH) - Chiều ngày 25/06, Sở GD-ĐT TP thông tin nhanh về ngày thi đầu tiên tại TPHCM. 111 điểm thi với hơn 71.000 thí sinh vừa hoàn thành hai môn Ngữ Văn và Toán.  

Đối với môn Văn, có tổng cộng 69.006 thí sinh đăng ký dự thi nhưng đến dự thi là 68.619 thí sinh, vắng 387 thí sinh (chiếm tỉ lệ 99,44%). Tất cả các điểm thi đều diễn ra bình thường và không có xảy ra sự cố gì.

Tại điểm thi trường THPT Marie Curie, xảy ra một trường hợp thí sinh vừa mới mổ ruột thừa, nhưng bày tỏ nguyện vọng mong muốn được tham gia thi để lấy kết quả xét tuyển vào đại học. Cả sáng và chiều nay thí sinh này đều hoàn thành tốt bài ở cả môn Ngữ văn và Toán.

THPT Quốc gia 2019, toán, Ngữ Văn

Ảnh minh họa: TNO

Ở môn Toán, thành phố có 70.722 thí sinh đăng ký dự thi nhưng chiều nay số có mặt dự thi là 70.179, vắng 543 thí sinh (chiếm tỉ lệ dự thi 99,23%). 

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM, đánh giá công tác phối hợp giữa các sở, ngành, các quận, huyện thuận lợi tạo điều kiện cho thí sinh yên tâm dự thi.

“Trong ngày đầu tiên, tất cả các điểm thi hết sức thuận lợi. Nhờ sự hỗ trợ của cảnh sát giao thông mà tất cả các điểm thi, các chốt đường gần điểm thi đều thông thoáng, nên không có thí sinh đi trễ hay có sự cố giao thông. Nói chung, ngày đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia tại TPHCM hết sức suôn sẻ, tốt đẹp”, ông Hiếu cho biết.