Ngày hội Phỏng vấn-Tuyển dụng lần 16 năm 2017

(VOH) - Ngày hội Phỏng vấn – Tuyển dụng lần 16/2017 diễn ra vào ngày 14/10 tại Nhà văn hóa Thanh niên TPHCM.

Chương trình do Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP phối hợp với Trang kiếm việc trực tuyến Finjobs tổ chức.

Ngày hội có nhiều hoạt động như Phỏng vấn thử - Thành công thật, sinh viên sẽ trải nghiệm phỏng vấn giả định với các chuyên gia nhân sự, được chuyên gia góp ý nhằm hoàn thiện hồ sơ ứng tuyển và cách thức trả lời phỏng vấn. 

Ngày hội Phỏng vấn Tuyển dụng năm 2016.voh.com.vn

Sinh viên tham gia Ngày hội Phỏng vấn Tuyển dụng năm 2016.

Tại các gian hàng doanh nghiệp tuyển dụng, có rất nhiều loại hình công việc dành cho sinh viên: việc làm theo giờ, toàn thời gian, hưởng hoa hồng theo sản phẩm, event, đặc biệt là các đầu việc chuyên môn dành cho sinh viên năm cuối, sinh viên mới tốt nghiệp. Các công ty sẽ trực tiếp phỏng vấn và tuyển dụng sinh viên tại các gian hàng.  

Bên cạnh đó, sinh viên được hướng dẫn các bước xây dựng hồ sơ tìm việc online và thực hành xây dựng hồ sơ cá nhân, ứng tuyển vào các công ty đang có nhu cầu tuyển dụng; cung cấp cho sinh viên những kỹ năng cơ bản trong tìm kiếm và xác định nghề nghiệp tương lai qua sự tư vấn của các chuyên gia tâm lý, hướng nghiệp.

Trong ngày hội còn diễn ra vòng chung kết cuộc thi “Nghề nghiệp trong tầm tay”. 

Diễn ra từ tháng 8 đến tháng 10/2017, cuộc thi đã lần lượt chọn 20 thí sinh vào bán kết và 08 thí sinh vào chung kết. Thí sinh tham gia vòng chung kết trải qua các phần thi: thuyết trình định vị bản thân, phản biện với giám khảo, xử lý tình huống nghề nghiệp. Tổng giá trị giải thưởng là hơn 50 triệu đồng bao gồm tiền mặt và giải thưởng khác.

Ngày hội dự kiến thu hút khoảng 5.000 sinh viên tham gia với hơn 1.000 hồ sơ ứng viên tham gia phỏng vấn giả định và tư vấn cách thức chuẩn bị hồ sơ, 1.000 đầu việc giới thiệu cho ứng viên tham gia phỏng vấn ứng tuyển trực tiếp tại ngày hội.