Ngày hội Sinh viên và Doanh nghiệp – UIT Career Day 2020

(VOH) - Sáng 5/12, trường ĐH Công nghệ Thông tin - Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức Ngày hội Sinh viên và Doanh nghiệp - UIT Career Day 2020.

UIT Career Day 2020 có sự tham gia của 25 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông với hơn 1500 thông tin tuyển dụng thực tập, việc làm và hàng ngàn quà tặng gửi đến các bạn sinh viên tham gia. Ngày hội là dịp để sinh viên và doanh nghiệp có điều kiện gặp gỡ, trao đổi trực tiếp, đáp ứng và thoả mãn nhu cầu về cung – cầu tuyển dụng, nhất là nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực có chất lượng trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông.

Ngày hội Sinh viên và Doanh nghiệp – UIT Career Day 2020
Tiến sĩ Nguyễn Lưu Thùy Ngân – Phó Hiệu Trưởng Trường Đại học Công nghệ Thông tin trao kỷ niệm chương cho doanh nghiệp tham gia.

"Ngày hội như thế này rất có ý nghĩa đối với sinh viên, doanh nghiệp và cả nhà trường. Đối với sinh viên, các bạn sẽ có cơ hội được thực tập, tìm việc làm sau khi tốt nghiệp. Đây là cơ hội để kết nối các doanh nghiệp muốn tìm sinh viên công nghệ thông tin, cũng như các sinh viên công nghệ thông tin muốn tìm đến các doanh nghiệp phù hợp với mình. Tại đây, các doanh nghiệp cũng có cơ hội lớn để tiếp cận với đông đảo sinh viên công nghệ thông tin mà không cần tìm kiếm đâu xa", Tiến sĩ Nguyễn Lưu Thùy Ngân – Phó Hiệu Trưởng trường Đại học Công nghệ Thông tin chia sẻ.

Với hơn 30 gian hàng, gồm các nội dung chính: Check-in khai mạc; Doanh nghiệp tự giới thiệu; Phỏng vấn thử thành công thật; các Hội thảo chuyên đề về sản phẩm công nghệ mới, tư vấn kỹ năng nghề nghiệp.

"Em cảm thấy ngày hội này rất có ý nghĩa đối với các bạn sinh viên học công nghệ thông tin, đặc biệt là các bạn sinh viên năm 3, năm 4 đang muốn tìm một công ty để thực tập. Đây sẽ là cơ hội để các bạn biết thêm các thông tin tuyển dụng từ phí công ty. Từ đó có thể có những định hướng riêng cho mình", bạn Lâm Sơn Hải, sinh viên năm 3, trường Đại học Công nghệ Thông tin chia sẻ.

Ngày hội Sinh viên và Doanh nghiệp – UIT Career Day 2020
Đông đảo sinh viên đến tham dự ngày hội.

Vì tính khách quan của tình hình chung, ngày hội năm nay được tổ chức muộn hơn so với hằng năm và cũng hạn chế số lượng tham dự, đồng thời, nhà Trường cũng chú trọng việc thực hiện các biện pháp an toàn để đảm bảo sức khỏe người tham dự.

Sau ngày hội hứa hẹn mở ra một cơ hội mới, cách nhìn rõ ràng và cụ thể hơn  cho các bạn sinh viên về các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Từ ngày hội, các doanh nghiệp cũng có thể tìm kiếm được thêm những tài năng nhân sự mới cho mình.