Ngày hội việc làm 2018: Kết nối cho 4.000 sinh viên tìm việc và kiến tập

(VOH) - Sáng 1/12, tại trường Đại học Tôn Đức Thắng, hơn 4.000 sinh viên đã có cơ hội tìm kiếm việc làm và tìm nơi kiến tập khi tham gia Ngày hội việc làm năm 2018.

Ngày hội do Trung tâm dịch vụ việc làm và Hỗ trợ doanh nghiệp các KCX - KCN TPHCM phối hợp với trường Đại học Tôn Đức Thắng tổ chức.

Kết nối cho 4.000 sinh viên tìm kiếm cơ hội việc làm và kiến tập

Hoạt động tại ngày hội.

Tại ngày hội, có 61 doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại TPHCM tiếp nhận hồ sơ phỏng vấn tuyển dụng tại chỗ hàng ngàn đầu việc.

Các ngành nghề được các doanh nghiệp cần tuyển dụng nhiều là kỹ thuật, điện tử, nhân viên kinh doanh, công nghệ, chuyên viên công nghệ sinh học, kỹ sư môi trường, kỹ thuật công trình, lao động làm việc bán thời gian, tư vấn và thực tập tại doanh nghiệp.

Mức lương được các doanh nghiệp đề xuất khá cao cùng nhiều chế độ đãi ngộ khác. Tuy nhiên, điều kiện tuyển dụng mà các doanh nghiệp đưa ra cũng rất cao, ngoài kiến thức chuyên môn là những kỹ năng cần thiết như ngoại ngữ, giao tiếp, thích ứng với công nghệ, làm việc nhóm,...

Nhân dịp này, ban tổ chức đã trao tặng 35 suất học bổng cho sinh viên vượt khó đạt thành tích tốt trong học tập, mỗi suất trị giá 5 triệu đồng và trao 5 suất học bổng Tiếng Anh trị giá 50 triệu đồng.

Song song đó, thông qua ngày hội việc làm các đơn vị đã tổ chức cá chuỗi huấn luyện cơ hội nghề nghiệp - kết nối tương lai để trang bị kỹ năng mềm cho sinh viên để tự tạo cơ hội việc làm, ký kết hợp tác đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực.