Nghỉ học vì dịch Covid-19, các trường phải thu học phí theo số tháng thực học

(VOH) - Chỉ được thu học phí và các khoản thu khác phát sinh theo số tháng thực học và không quá 9 tháng đối với các cơ sở giáo dục phổ thông.

Nội dung này được Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM thông báo đến các đơn vi trực thuộc vào cuối giờ chiều 27/2.

covid-19, nghỉ học, học phí 

Ảnh minh họa: TTO

Văn bản hướng dẫn việc thực hiện thu học phí và các khoản thu khác trong thời gian tạm nghỉ do dịch bệnh Covid-19 của ngành giáo dục và đào tạo đã dẫn điều 13, chương IV, Nghị định 86 của Chính phủ quy định về cơ chế thu, quản lý học phí. Trong đó, khẳng định đối với cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục thường xuyên và các khoá ngắn hạn... học phí thu theo số tháng thực học. Đối với cơ sở giáo dục phổ thông, học phí được thu 9 tháng/năm. Như vậy, về nguyên tắc chung các đơn vị  trường học chỉ được thu học phí và các khoản thu khác phát sinh theo số tháng thực học và không quá 9 tháng đối với các cơ sở giáo dục phổ thông.

Riêng đối với các cơ sở giáo dục ngoài công lập, Sở Giáo dục và Đào tạo lưu ý các trường cần thoả thuận với phụ huynh học sinh về các khoản phát sinh, phù hợp với tình hình thực tế, đảm báo tính công khai và được sự đồng thuận của phụ huynh học sinh.