Nghi vấn lộ đề kiểm tra học kỳ do giáo viên đăng đề lên mạng

(VOH) - Dư luận trên mạng xã hội và tại trường THPT Gò Vấp, (Q. Gò Vấp) lan truyền thông tin lộ đề thi và đáp án môn Vật lý kỳ kiểm tra cuối học kỳ 1.

Cụ thể vào sáng 17/12, toàn bộ học sinh khối 12 Trường Trung học phổ thông Gò Vấp làm bài kiểm tra cuối học kỳ 1 môn vật lý. Tuy nhiên, đề thi, đáp án đã được thầy L.A.T.N. - Tổ trưởng tổ vật lý Trường đăng lên trang Facebook cá nhân từ trước khi thi vài giờ.

Ảnh minh họa

Về vụ việc này, ông Phan Hồ Hải, Hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông Gò Vấp cho biết đã nhận thông tin phản ảnh về việc đề thi và đáp án môn Vật lý xuất hiện trên mạng trước giờ thi 7 tiếng.

Hiệu trưởng cũng đã làm việc với giáo viên L.A.T.N và được biết đề thi và đáp án được đưa lên trang cá nhân trước giờ làm bài kiểm tra, nhưng chỉ để chế độ chỉ một mình giáo viên này được xem.

Sau khi hết giờ làm bài, giáo viên mới để bài viết ở chế độ nhiều người xem.

"Đưa lên mạng xã hội trước khi thi và mọi người đều xem được, nguyên tắc đó là sai. Nhưng giáo viên đưa lên trang cá nhân và chỉ một mình xem được chứ không ai khác xem được thì đó là quyền của họ.

Nhà trường con đang tổ chức thi học kỳ. Sau khi thi xong, tôi sẽ tổ chức họp tổ trường chuyên môn để rút kinh nghiệm chuyện này", ông Hải cho biết.