Nghiêm cấm cắt xén chương trình lớp 12 để ôn tập thi tốt nghiệp THPT quốc gia

(VOH) - Sở GD-ĐT TPHCM chỉ đạo lãnh đạo các đơn vị xây dựng kế hoạch dạy học, ôn tập năm học 2018-2019 phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị, không gây quá tải, đảm bảo sức khỏe học sinh.

Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM vừa có công văn về tổ chức dạy học lớp 12 năm học 2018-2019 và ôn thi THPT quốc gia 2019. Trong đó, nghiêm cấm các đơn vị cắt xén chương trình, mà phải hoàn thành chương trình giáo dục phù hợp với khung kế hoạch thời gian năm học.

Học sinh chuẩn bị vào phòng thi tại một hội đồng thi THPT quốc gia năm 2018

Học sinh chuẩn bị vào phòng thi tại một hội đồng thi THPT quốc gia năm 2018

Các đơn vị cũng được yêu cầu tiếp tục nâng cao chất luợng dạy học và kiểm tra, đánh giá theo hướng tăng cường kỹ năng vận dụng kiến thức của học sinh, thực hiện tốt việc quản lý kết quả học tập của học sinh qua sổ điểm điện tử kết nối với cơ sở dữ liệu chung của ngành giáo dục thành phố.

Sở Giáo dục và Đào tạo cũng chỉ đạo các đơn vị xây dựng kế hoạch dạy học, ôn tập năm học 2018-2019 phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị, theo từng nhóm đối tượng, không gây quá tải, đảm bảo sức khỏe của học sinh.

Trong đó lưu ý, nội dung ôn tập Kỳ thi THPT quốc gia 2019 bao gồm nội dung chương trình giáo dục THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12, đồng thời, chú ý các nội dung dạy học đã được điều chỉnh theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Các đơn vị trường học cũng được lưu ý tổ chức ôn tập cho những đối tượng học sinh đã hoàn thành chương trình THPT nhưng chưa tốt nghiệp và có nguyện vọng tham gia Kỳ thi, đảm bảo phù hợp với điều kiện thực tế tại đơn vị.