Nghiên cứu khoa học - công nghệ phục vụ phát triển kinh tế xã hội cho TP được hỗ trợ 100% kinh phí

Nghiên cứu khoa học - công nghệ phục vụ phát triển thành phố sẽ được hỗ trợ 100% kinh phí.

Sở Khoa học và Công nghệ TP thông báo mời đăng ký thực hiện các nhiệm vụ nghiên cứu khoa học - phát triển công nghệ và nâng cao tiềm lực khoa học và công nghệ tại TPHCM năm 2019. Mục tiêu nhằm thúc đẩy hoạt động trao đổi học thuật, hợp tác nghiên cứu và thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ; Góp phần phát triển tiềm lực khoa học và công nghệ của các tổ chức. Song song đó, TP khuyến khích tổ chức các hội thảo khoa học để bàn luận, hiến kế các giải pháp khoa học nhằm giải quyết các vấn đề mà Thành phố quan tâm, vướng mắc.

Có 5 nội dung nghiên cứu chính TP sẽ hỗ trợ: Ở lĩnh vực nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ, ưu tiên các nhiệm vụ nghiên cứu khoa học và công nghệ hướng đến ứng dụng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố. Kinh phí hỗ trợ từ nguồn ngân sách thành phố tối đa đến 100% tổng kinh phí nghiên cứu khoa học và công nghệ. Ba lĩnh vực: Nghiên cứu đổi mới công nghệ, sản phẩm; Thương mại hóa sản phẩm từ kết quả nghiên cứu; Nghiên cứu chuyển giao công nghệ, kinh phí phối hợp từ nguồn ngân sách thành phố tối đa đến 30% tổng kinh phí thực hiện.

Nghiên cứu khoa học - công nghệ, hỗ trợ 100% kinh phí

Hình minh họa: internet

Đối với nhiệm vụ tổ chức Hội thảo khoa học, TP sẽ hỗ trợ tối đa đến 30% tổng kinh phí thực hiện nhưng không quá 150 triệu đồng. Hội thảo khoa học có nội dung phù hợp với lĩnh vực hoạt động của đơn vị tổ chức là trường đại học, tổ chức nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ, phục vụ 04 ngành công nghiệp trọng điểm là Cơ khí chế tạo; Điện tử - Công nghệ thông tin; Hóa chất, hóa dược – cao su nhựa; Chế biến tinh lương thực, thực phẩm; và các chương trình đột phá, các chương trình trọng điểm của Thành phố./.