Người dân ủng hộ quyết định kéo dài thời gian nghỉ học của TPHCM

(VOH) - Nhiều người dân bày tỏ sự đồng tình ngay sau khi TPHCM thông báo chính thức cho học sinh, sinh viên, học viên được nghỉ học đến hết tháng 2/2020.

Trước thông tin TPHCM chính thức cho học sinh, sinh viên, học viên được nghỉ học đến hết tháng 2/2020 để hạn chế sự lây lan của dịch Covid-19, nhiều phụ huynh thở phào vì trút được nỗi lo cho sức khoẻ của con em mình trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Chị Lưu Thị Bích Hạnh, nhân viên kế toán một doanh nghiệp tại Quận 5, có 2 con trai đang ở lứa tuổi mầm non và tiểu học cho biết: 2 tuần qua gia đình khá vất vả khi các con nghỉ học ở nhà. Hai vợ chồng chị phải thay phiên nhau người đi làm buổi sáng, người đi làm buổi chiều để có thể hoàn thành việc công ty và chăm lo cho các con.

Tính đến hết tháng 2, chị sẽ sử dụng hết ngày phép của mình. Tuy nhiên, chị vẫn đồng tình với quyết định của thành phố: “Mình cực nhưng mà cho con đi học vẫn lo cho nên thà là cho nghỉ. Hết phép thì mình nghỉ không lương. Mấy anh nhỏ này ở nhà mình còn nhắc nhở chứ vô trường chơi với bạn bè, tay đưa lên miệng... Lỡ một trường hợp nào bị là lây lan ra, mình đâu biết được".

vệ sinh lớp học, khử khuẩn

Vệ sinh lớp học tại một trường học tại Quận 2 (Ảnh: FB)

Đối với các trường, dù công tác chuyên môn ít nhiều bị ảnh hưởng, nhưng quyết định kéo dài thời gian nghỉ học cũng được các trường đồng tình.

Tại trường THPT Nguyễn Du, công tác khử khuẩn và kế hoạch phòng chống dịch bệnh được đặt lên hàng đầu, từ việc cung cấp vitamin C đến trang bị dụng cụ đo thân nhiệt, thường xuyên lau sàn nhà... đều được chuẩn bị sẵn sàng để đón học sinh trở lại lớp.

Tuy nhiên, khi nhận được thông tin học sinh chính thức nghỉ học đến hết tháng 2 và có khả năng đến hết tháng 3 nếu kiến nghị của thành phố được chấp thuận, ông Huỳnh Thanh Phú, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Du, Quận 10 rất ủng hộ:

"Việc dời này có sự đồng thuận của các nhà khoa học cả y khoa và những người làm công tác giáo dục, Sở Y tế, Sở Giáo dục và được sự chấp thuận của lãnh đạo TP. Tôi thấy sự thống nhất này chặt chẽ và có một tầm nhìn. Mục tiêu cuối cùng là làm công tác an dân và đảm bảo sự an toàn cho người dân, đặc biệt với lực lượng trẻ là học sinh, sinh viên. Quyết định này không chỉ là một tầm nhìn mà còn mang cả tấm lòng đối với người dân thành phố".

Trong cuộc họp chiều 14/2, Thường trực UBND đã chấp thuận đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, cho phép kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh các cấp trên địa bàn đến hết tháng 2/2020. Đồng thời UBND TP khẳng định sẽ tiếp tục báo cáo và kiến nghị Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục, cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn TP nghỉ học đến hết tháng 3/2020.

Ngoài ra, TPHCM sẽ kiến nghị điều chỉnh kế hoạch thời gian năm học 2019-2020, tiếp tục học kỳ 2 từ tháng 4 đến tháng 7 để hoàn tất nội dung chương trình.                                                                           

TPHCM: Kiến nghị điều chỉnh học kỳ II từ tháng 4 đến tháng 7/2020 - Ủy ban nhân dân TPHCM sẽ kiến nghị lên Chính phủ cho học sinh nghỉ tới hết tháng 3/2020 để phòng dịch Covid-19 và tiếp tục học kỳ II từ tháng 4 đến tháng 7/2020 để hoàn tất chương ...

TPHCM: Học sinh nghỉ học hết tháng 2/2020 - Chiều 14/2, UBND TPHCM đã họp và đồng ý với đề xuất của Sở GD - ĐT TPHCM, cho học sinh các cấp trên địa bàn nghỉ học đến hết tháng 2, cụ thể là hết ngày 29/2.