Nguyễn Hoàng Cường vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm 2018

(VOH) - Sáng 2/9, vòng thi chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia 2018 đã diễn ra tại 5 điểm cầu truyền hình. Thí sinh Nguyễn Hoàng Cường (Quảng Ninh) đã xuất sắc nhận được quán quân của năm 2018.

Với 240 điểm, Nguyễn Hoàng Cường (THPT Hòn Gai, Quảng Ninh) đã giành vòng nguyệt quế trong trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18. Giải thưởng dành cho Nguyễn Hoàng Cường là 35 ngàn đô la Mỹ và 1 suất học bổng du học.

Nguyễn Hoàng Cường (Trường THPT Hòn Gai, Quảng Ninh) được bạn bè gọi thân mật với cái tên "Cường bác học". Đến với cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia, Cường đã lập nhiều kỷ lục.Đây là thí sinh đầu tiên xuất sắc chinh phục 12/12 câu hỏi Khởi động sau hơn 17 năm Đường lên đỉnh Olympia lên sóng. 10X cũng giữ thêm 2 kỷ lục là thí sinh có điểm thi quý (320 điểm) và tổng điểm (370 điểm) cao nhất Olympia năm 18, tính đến hết trận 52. Cậu từng đoạt nhiều giải học sinh giỏi và nằm trong danh sách 26 tài năng trẻ của tỉnh Quảng Ninh được khen thưởng năm 2018.

Và đây cũng là lần thứ 2 Trường THPT Hòn Gai có thí sinh giành vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia. Trước đó là nhà vô địch Đặng Thái Hoàng (năm 2012).

Quán quân Nguyễn Hoàng Cường. Ảnh chụp màn hình.

Giải nhì cuộc thi thuộc về thí sinh Lê Thanh Tân Nhật (THPT thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị). Hai giải ba thuộc về thí sinh Nguyễn Hữu Quang Nhật (THPT Phan Chu Trinh, Đà Nẵng) và Chu Quang Trường (THPT Nguyễn Chí Thanh, TP.HCM).

Việc Chu Quang Trường lọt vào chung kết năm cuộc thi năm nay khiến nhiều người ngưỡng mộ vì kiến thức rộng mà em có được, bản lĩnh của học sinh này, cũng như có khả năng xuất sắc trong môn Anh văn. 

Điểm rất đặc biệt ở vòng thi cao nhất năm nay là lần đầu tiên trong lịch sử 18 năm Đường lên đỉnh Olympia, 4 nhà leo núi vào trận chung kết không có ai là học sinh trường chuyên.

4 thí sinh xuất sắc nhất của năm. Hình: VTV

Chương trình được thực hiện tại 5 điểm cầu là Đài truyền hình Việt Nam (VTV) tại Hà Nội; Cung thể thao Tiên Sơn, TP Đà Nẵng; Quảng trường 30-10, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh; Quảng trường Giải Phóng, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị; và Đài truyền hình Việt Nam tại TP HCM.