Nhiều đơn vị bắt tay hợp tác chuyển đổi số trong giáo dục tại TPHCM

(VOH) - Trung tâm Thông tin & Chương trình giáo dục (thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM) ký kết hợp tác với Trung tâm Dữ liệu Đại học Quốc gia TPHCM về việc chuyển đổi số trong giáo dục tại TPHCM.

Chiều nay (18/12/2020), Trung tâm Thông tin & Chương trình giáo dục (thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM) phối hợp với Trung tâm Dữ liệu Đại học Quốc gia TPHCM (VNU.DC) tổ chức hội thảo “Chuyển đổi số trong giáo dục” và ký kết hợp tác nhằm triển khai các phương thức ứng dụng công nghệ trong giáo dục. Từ đó đổi mới nhận thức trong giáo dục, góp phần vào công cuộc chuyển đổi số trong giáo dục.

Bùi Quốc Anh, Giám đốc Trung tâm Dữ liệu Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh
Ông Bùi Quốc Anh – Giám đốc Trung tâm Dữ liệu Đại học Quốc gia TPHCM phát biểu tại Hội thảo (Ảnh: HL)

Hội thảo “Chuyển đổi số trong giáo dục” được tổ chức với mục đích giới thiệu giải pháp học trực tuyến trên nền tảng LMS - công nghệ đột phá được xây dựng để hỗ trợ quản trị, dạy, học và đánh giá trực tuyến.

Xuyên suốt chương trình hội thảo là các tham luận chuyên sâu về học tập trực tuyến như: cách tiếp cận xây dựng kiến trúc học tập tổng thể; 3 từ khoá cốt lõi của chuyển đổi số giáo dục, 4 giải pháp số một thế giới đến từ các nước phát triển; giới thiệu về bộ khung tiêu chuẩn khoá học trực tuyến và năng lực kỹ năng của giáo viên trong dạy học trực tuyến, dạy học kết hợp, chia sẻ về ứng dụng LMS trong việc số hoá bài giảng STEM thúc đẩy học tập kết hợp trong nhà trường; chương trình giáo dục trí tuệ nhân tạo dành cho bậc phổ thông...

Trong khuôn khổ hội thảo diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa Trung tâm Thông tin & Chương trình giáo dục và VNU.DC nhằm triển khai các phương thức ứng dụng công nghệ trong giáo dục.

Thông qua nội dung thỏa thuận hợp tác, hai bên xác định là đối tác của nhau trong việc giới thiệu và cung cấp hệ thống học trực tuyến dành cho các cơ sở giáo dục và đào tạo các quận, huyện, các trường phổ thông nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong giáo dục.

chuyển đổi số

Ông Nguyễn Hồng Tuấn – Phó GĐ Trung tâm Thông tin & Chương trình giáo dục Sở GD&ĐT TPHCM và ông Bùi Quốc Anh – Giám đốc Trung tâm Dữ liệu Đại học Quốc gia TPHCM đại diện hai đơn vị kí kết hợp tác (Ảnh: HL)

Thỏa thuận này là tiền đề cơ bản cho các hoạt động phối hợp, hợp tác trong việc triển khai có hiệu quả các giải pháp công nghệ cho ngành giáo dục thành phố trong thời gian tiếp theo. Sự kiện này đánh dấu lần đầu tiên một thỏa thuận hợp tác chính thức được triển khai giữa một đơn vị của Đại học Quốc gia TPHCM và một đơn vị của Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM trong lĩnh vực chuyển đổi số giáo dục phổ thông.

Theo thỏa thuận hợp tác, Trung tâm Thông tin & Chương trình giáo dục sẽ xây dựng ban cố vấn chuyên môn nội dung; tổ chức các lớp tập huấn để sử dụng hệ thống, thiết kế bài giảng E-learning; tổ chức các hoạt động đi kèm liên quan đến E-learning.

VNU.DC sẽ cung cấp hạ tầng căn bản cho hệ thống, xây dựng đội ngũ hỗ trợ kỹ thuật; triển khai hệ thống xuống các trường phổ thông và các trung tâm giáo dục thường xuyên.