Nhiều hoạt động ngày tựu trường tại TPHCM

(VOH) - Sáng 20/8, trên 2.000 trường học trên địa bàn thành phố tổ chức cho học sinh tựu trường, làm quen với trường lớp và bắt nhịp học tập trở lại sau hơn 2 tháng nghỉ hè.

Tại trường trung học cơ sở Hồng Bàng, Quận 5, trong buổi tựu trường, học sinh được sinh hoạt về nội quy nhà trường cũng như các hoạt động về kỹ năng sống, cách ứng xử, đạo đức, kỹ năng dùng mạng xã hội, cảnh giác với tiêu cực, lễ phép cha mẹ, thầy cô...

Ban giám hiệu nhà trường cho biết các hoạt động này sẽ phân bố đều trong suốt năm học. Em Nguyễn Xuân Phương Nhi, Lớp 9P, cho biết em cảm thấy hào hức và vui vẻ vì gặp lại bạn và thầy cô cũ và sẽ cố gắng học thật tốt để không phụ lòng thầy cô, cha mẹ và có thêm nhiều bạn mới, có những kỹ niệm đáng nhớ của năm cuối cấp.

Học sinh lớp 1 trường tiểu học Đuốc Sống đang tập trung tại sân trường chuẩn bị vào lớp ngày đầu tiên năm học.

Sự háo hức xen lẫn hồi hộp còn là tâm trạng của cả phụ huynh và học sinh các lớp đầu cấp, nhất là ở gia đình có con vào lớp 1. Phụ huynh Phạm Thị Lê Chi, có con vào lớp 1, trường tiểu học Hoàng Văn Thụ, Quận Tân Bình, cho biết trong ngày đầu tiên ngoài việc cho bé làm quen lớp, giáo viên chủ nhiệm còn tổ chức họp phụ huynh để có những thông tin kịp thời. Phụ huynh này cho biết thêm do nghĩ hè nên bé cũng mong đợi được đi học. Đến trường gặp một số bạn cũ từng học với bé ở mầm non nên bé vui lắm. Bé phấn khởi đi học chứ không rụt rè. 

 Học  sinh trường Hồng Bàng  tập thể dục trong ngày đầu đến trường. 

Tại trường trung học cơ sở, trung học phổ thông Lương Thế Vinh, ngày học đầu tiên của năm học 2018-2019 không bắt đầu bằng những hoạt động quen thuộc như phổ biến nội quy, bầu ban cán sự ở từng lớp, sinh hoạt nề nếp, kỷ luật nhà trường mà thay vào đó, học sinh có cơ hội được chia sẻ, trải nghiệm các bài học kỹ năng sống với chủ đề "Yêu thương".

Bà Bùi Minh Tâm, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, hoạt động giáo dục kỹ năng sống được các giáo viên chủ nhiệm tổ chức phù hợp với đặc điểm học sinh từng lớp, lồng ghép vào các môn học, các sự kiện của thế giới hoặc địa phương mà học sinh quan tâm. Qua buổi học giá trị sống sẽ tạo cho các em động lực, truyền cảm hứng để các em có những hành động đẹp, những thái độ tích cực. Đưa giá trị sống vào lớp học không chỉ là 1,2 buổi mà kéo dài xuyên suốt năm học. Năm học 2018-2019 sẽ đưa 4 giá trị cốt lõi là giá trị yêu thương, tôn trọng, trách nhiệm, trung thực.