Nhiều trường đại học giảm học phí, cấp học bổng cho sinh viên trong mùa dịch COVID-19

(VOH) - Nhiều trường đại học triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ, chia sẻ khó khăn cùng sinh viên, trong đó có chính sách giảm học phí học trực tuyến.

Cụ thể, trong tháng 4, trường Đại học Kinh tế - Luật (ĐHQG-HCM) tiếp tục hỗ trợ 50.000 đồng/sinh viên nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên có thêm kinh phí đăng ký internet có đường truyền kết nối tốc độ cao phục vụ cho việc học trực tuyến (online). Việc hỗ trợ 50.000 đồng/sinh viên cho việc tăng cường dung lượng tốc độ cao trên Internet đã được Nhà trường thực hiện từ tháng 3. Đáng chú ý, nhà trường giảm học phí đối với tất cả sinh viên đại học chính quy và sinh viên thuộc các chương trình liên kết quốc tế tham gia học trực tuyến (online). Tổng kinh phí giảm học phí toàn trường hơn 5 tỷ đồng. Đồng thời, thời hạn nộp học phí học kỳ 2, năm học 2019-2020 được nhà trường gia hạn cho đến hết ngày 29/04/2020.

cấp học bổng, Đại học, giảm học phí

Sinh viên Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM. Ảnh minh họa

Tương tự, Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM quyết định giảm 25% học phí nhằm hỗ trợ cho sinh viên trong thời gian ở nhà để tránh lây lan dịch bệnh. PGS.TS Nguyễn Xuân Hoàn, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Nhà trường đã chuẩn bị từ rất lâu về phương pháp dạy và học trực tuyến và đến thời điểm này triển khai rộng khắp cho giảng viên và sinh viên trường. Tổ chức học trực tuyến trong học kỳ 2 năm nay, giảng viên dựa vào các bài giảng đã được biên soạn từ trước tương đối phù hợp, có bổ sung thêm các phần bài tập và phương pháp giảng dạy tích hợp. Năm nay trường triển khai cho các thầy cô dạy các môn lý thuyết, mỗi khoa sẽ áp dụng tối thiểu 2 học phần trong học kỳ này. Tổng số học phần dự kiến trong học kỳ này triển khai do giảng viên đang ký lên tới 70 môn với số lớp dự kiến khoảng 120 lớp.  

Trong khi đó, Trường đại học Mở TP.HCM sẽ cấp tối đa 3.000 suất học bổng cho những sinh viên khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 và hạn hán, xâm nhập mặn. Theo Thạc sĩ Nguyễn Ngọc Anh, Trưởng phòng Công tác sinh viên Trường đại học Mở TP.HCM, nhà trường đã phê duyệt học bổng hỗ trợ đột xuất cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh COVID-19 và do xâm nhập mặn gây thiệt hại cho sinh viên tại các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long. Trong đó, ưu tiên các tỉnh đang chịu thiệt hại nặng nề có hoàn cảnh khó khăn trong giai đoạn học kỳ II của năm học 2019-2020. Học bổng này hướng đến hai nhóm sinh viên: sinh viên có cha mẹ hoặc người giám hộ bị cho nghỉ việc trong thời gian từ tháng Ba đến nay và sinh viên có cha, mẹ hoặc người giám hộ là nông dân gặp khó khăn trong việc bán nông sản do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19. Thứ hai là nhóm sinh viên có gia đình chịu hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng hạn hán, xâm nhập mặn dẫn đến mất mùa, chết cây trồng, gia đình nợ nần. Cụ thể, mỗi sinh viên được hỗ trợ 2 triệu đồng. Học bổng này sẽ xét theo thứ tự ưu tiên cho sinh viên có điều kiện khó khăn nhất cho đến hết số tiền được phân bổ. Chương trình học bổng hỗ trợ đột xuất đợt này trị giá tối đa 6 tỷ đồng. Thời gian nộp hồ sơ đến hết ngày 5/5 qua cổng trực tuyến của trường.

Mẹo nhận biết và cách sử dụng thì tương lai hoàn thành đúng: Bài học hôm nay giới thiệu về thì tương lai hoàn thành và cách sử dụng thì này. Có video bài giảng đầy đủ ở cuối bài và phần bài tập thực hành bạn đừng quên nhé.

 

Giảng viên, sinh viên Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19: Giảng viên, sinh viên Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ hỗ trợ 6 nhóm hoạt động phòng chống dịch COVID-19 tại TPHCM.