Những thay đổi trong kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông 2020

(VOH) - Tại buổi tập huấn phổ biến quy chế và phần mềm thi tốt nghiệp THPT 2020 sáng 17/6, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM khẳng định có nhiều điểm thay đổi cần phải lưu ý.

Kỳ thi Trung học phổ thông năm 2020 mặc dù theo Luật Giáo dục mới sẽ nhằm xét tốt nghiệp nhưng kết quả kỳ thi vẫn được sử dụng trong việc xét tuyển đại học. Sở Giáo dục và Đào tạo cũng cho biết năm nay kỳ thi được giao quyền về cho các địa phương. Các trường đại học sẽ không tham gia vào công tác coi thi nhưng các trường được tự chủ hoàn toàn trong công tác tuyển sinh. Vì vậy, đề án tuyển sinh của các trường có thể thay đổi bất cứ lúc nào. Để việc nhập mã tổ hợp, đăng ký thông tin tuyển sinh được chính xác, thí sinh cần cập nhật từ trang web và phòng đào tạo của các trường đại học.

Toàn cảnh hội nghị. 

Toàn cảnh hội nghị. 

Sở Giáo dục và Đào tạo lưu ý các trường cần thực hiện kiểm dò, cho học sinh xem và ký xác nhận các nguyện vọng một cách cẩn thận. Một khi xảy ra sai sót Bộ Giáo dục và Đào tạo không thể giải quyết được mà phụ thuộc vào quyết định của các trường đại học, cao đẳng...

Ngoài ra, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng lưu ý thí sinh chỉ có một lần duy nhất để điều chỉnh thay đổi nguyện vọng vì vậy cần cân nhắc thật cẩn thận. Tránh tình trạng bấm thử nút sửa hoặc sai sót thông tin. Nếu "báo cáo giả" này không được phát hiện kịp thời, hệ thống sẽ bỏ qua và không đánh số báo danh cho các thí sinh.

Kỳ thi năm nay cũng không cho phép thí sinh đăng ký cùng lúc 2 bài thi tổ hợp. Thí sinh hệ giáo dục thường xuyên cũng chỉ được chọn môn thi thành phần trong cùng bài thi tổ hợp.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM lưu ý: "Với lần thi này quy chế của Bộ thay đổi rất nhiều, từ khâu coi thi, chấm thi và các khâu khác của kỳ thi đều có nhiều thay đổi. Đặc biệt, không chỉ thi tốt nghiệp phổ thông mà do yêu cầu của Bộ về kỳ thi và sự đánh giá của các trường đại học, cho nên cạnh tranh của học sinh trong kỳ thi cũng rất lớn. Ngoài việc tốt nghiệp THPT, kỳ thi còn làm cơ sở để các trường đại học xét tuyển".  

Theo kế hoạch, thí sinh đăng ký dự thi từ ngày 15/6 đến hết ngày 30/6. Chậm nhất ngày 7/7, các trường in danh sách thí sinh đăng ký dự thi, cho thí sinh ký xác nhận thông tin trên danh sách. Trễ nhất ngày 1/8, thí sinh nhận được giấy báo dự thi. Kết quả thi được công bố vào ngày 27/8/2020.

Game online là cuộc chơi không có điểm dừng - Nghiện game online không chỉ ảnh hưởng đến thể chất mà còn làm thay đổi nhân cách con người.
Lịch thi chi tiết kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2020 - Sáng ngày 17/6, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố chi tiết lịch thi từng môn của Kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2020.