"Nói không với những hành vi không tuân thủ pháp luật, hủy hoại môi trường"

(VOH) - Giúp doanh nghiệp hiểu và cùng tham gia xây dựng chiến lược phát triển bền vững, hài hòa giữa lợi ích kinh tế và môi trường – đây chính là mục tiêu của buổi “đối thoại chính sách về môi trường và phát triển bền vững” diễn ra vào sáng 5/6, tại TP Vũng Tàu, do Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam tổ chức.

Buổi đối thoại tập trung thảo luận các vấn đề sửa đổi, hoàn thiện Luật Bảo vệ môi trường và các văn bản liên quan, nguồn lực đầu tư cho sản xuất và tiêu dùng bền vững, công nghệ xử lý môi trường, công nghệ thân thiện môi trường, quản lý chất thải nguy hại…

Đa phần các doanh nghiệp chú trọng việc gắn trách nhiệm hoạt động kinh doanh của mình với bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, việc thực hiện trách nhiệm này của doanh nghiệp còn gặp nhiều khó khăn. Nguyên nhân cơ bản là doanh nghiệp chưa chú trọng hoặc chưa xây dựng được chiến lược phát triển bền vững lâu dài, chưa có phương pháp tiếp cận, thực hiện các quy định về bảo vệ môi trường hiệu quả.

Thứ trưởng Bộ Tài Nguyên và Môi Trường Nguyễn Linh Ngọc khẳng định Bộ luôn ủng hộ hết tất cả các doanh nghiệp thực hiện đúng, đầy đủ các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường.

Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc cũng cho biết sẽ kiên quyết nói không với những hành vi không tuân thủ pháp luật, hủy hoại môi trường, không vì lợi ích kinh tế trước mắt mà đánh đổi môi trường, vì cuộc sống bình yên của nhân dân.

Quang cảnh Hội nghị.