Phát động chủ đề công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2020-2021

(VOH) - Sáng 05/09, Hội đồng Đội TP phối hợp với Ban Giám hiệu Trường THCS Nguyễn Thị Hương (huyện Nhà Bè) tổ chức lễ khai giảng và phát động công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2020–2021.

Công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2020 – 2021 với chủ đề “Thiếu nhi Thành phố Hồ Chí Minh tự hào truyền thống, tiến bước lên Đoàn”.

Đến tham dự có các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành Đoàn, Hội đồng Đội thành phố, lãnh đạo Huyện ùy, Ủy ban Nhân dân, Phòng Giáo dục - Đào tạo, Ban Thường vụ Huyện Đoàn, Huyện đội, đặc biệt là sự tham dự của quý thầy cô giáo và 800 em đội viên, học sinh Liên đội Trường trung học cơ sở Nguyễn Thị Hương.

“Vì lợi ích 10 năm trồng cây, vì lợi ích 100 năm trồng người”, lời dạy của Bác năm xưa như còn vang vọng mãi mãi với mọi thế hệ người dân Việt Nam. Thực hiện lời di chúc của Người, Đảng, Nhà nước luôn dành sự quan tâm đầu tư mọi nguồn lực để đưa nền giáo dục Việt Nam phát triển nhanh, bền vững đáp ứng với xu thế hội nhập toàn cầu.

Khai giảng và phát động chủ đề công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2020-2021
Thầy Võ Minh Tý – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Thị Hương, huyện Nhà Bè đánh trống khai giảng năm học mới.

Nhân ngày khai giảng năm học 2020-2021, thầy Võ Minh Tý – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường trung học cơ sở Nguyễn Thị Hương, huyện Nhà Bè phát biểu: "Vì trách nhiệm với gia đình, người thân và toàn xã hội, các em hãy cố gắng vượt qua mọi gian khổ, ra sức rèn đức luyện tài, tăng cường rèn luyện thể chất, kỹ năng sống cho bản thân, luôn có nghị lực vươn lên trong cuộc sống, các em sẽ gặt hái được những thành quả tốt đẹp, hạnh phúc luôn mỉm cười với những ai biết kiên trì và chịu đựng gian khổ. Chúc các em một năm học mới học thật giỏi và có nhiều niềm vui".

Để triển khai và tạo sự lan tỏa sâu rộng các nội dung trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi thành phố năm học 2020 – 2021, đến tất cả các Liên đội, Chi đội và đội viên thành phố. Đồng chí Trần Thu Hà – Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố phát biểu chủ đề công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2020 – 2021, đồng thời gửi lời mong muốn: "Mong rằng các em với tinh thần tuổi nhỏ làm việc nhỏ, sẽ ra sức thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy, để học tập tốt, để rèn luyện chăm, để nói lời hay làm việc tốt, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ, và hy vọng rằng chính các em sẽ chính là những người viết tiếp những trang sử vàng của đội ta. Với không khí hân hoan, với ý nghĩa của một năm học rất quan trọng, chị chính thức phát động chủ đề công tác đội và phong trào thiếu nhi năm học 2020-2021 với chủ đề “Thiếu nhi Thành phố Hồ Chí Minh tự hào truyền thống, tiến bước lên đoàn”. Chủ đề năm học mới đã triển khai, chúng ta hãy cùng cố gắng nỗ lực để tạo nên một năm học mới thật vui, thật ý nghĩa để mỗi ngày đến trường là một ngày vui".

Hưởng ứng lời phát động của Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố, học sinh Nguyễn Song Thủy Tiên lớp 8A3, đại diện cho đội viên, học sinh thành phố cho biết, chúng em thật vinh dự thay mặt cho đội viên, học sinh thành phố thể hiện sự quyết tâm tham gia thật tốt hoạt động đội và phong trào thiếu nhi năm học 2020-2021, luôn học tập chăm chỉ, rèn luyện đạo đức, chủ động thực hiện việc đơn giản thông qua các phong trào nói lời hay làm việc tốt, xây dựng văn hoá ứng xử trong nhà trường, giới thiệu mỗi tuần một câu chuyện đẹp để cổ vũ, giáo dục những giá trị tốt đẹp cho đội viên, học sinh, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Đồng thời thực hành tiết kiệm thông qua phong trào kế hoạch nhỏ, tiếp tục cho các bạn đội viên, học sinh tham gia các hoạt động học tập, rèn luyện kỹ năng tự bảo vệ bản thân, kỹ năng phòng chống dịch bệnh…

Trong không khí hân hoan của buổi lễ khai giảng, Thuỷ Tiên xúc động nói: "Em cảm thấy rất vui, hân hoan chào đón năm học mới, em sẽ được gặp thêm bạn bè mới, được tiếp xúc thêm nhiều giáo viên mới, được biết thêm nhiều kiến thức mới nữa, em rất hào hứng. Em sẽ cố gắng để đạt được thành tích tốt hơn, tích cực tham gia nhiều hoạt động đội, hoạt động thiếu nhi do thành phố phát động".

Khai giảng và phát động chủ đề công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2020-2021
Lễ khai giảng và phát động công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2020 – 2021 chủ đề “Thiếu nhi Thành phố Hồ Chí Minh tự hào truyền thống, tiến bước lên Đoàn”.

Nhằm giúp các Liên đội, Hội đồng Đội quận, huyện truyền tải các nội dung tuyên truyền thực hiện tốt công tác Trần Quốc Toản, phong trào “Nói lời hay, làm việc tốt” đến các em đội viên, học sinh, Hội đồng Đội thành phố trao tặng đến Liên đội Trường trung học cơ sở Nguyễn Thị Hương bộ sản phẩm tuyên truyền cho phong trào.

Đồng thời để động viên các em đội viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống và cắp sách đến trườn, Hội đồng Đội thành phố trao tặng 26 suất học bổng “Nụ cười hồng” cho các em đội viên, học sinh trên địa bàn huyện Nhà Bè. Đồng thời, Hội đồng Đội Trung ương gửi tặng đến Liên đội Trường trung học cơ sở Nguyễn Thị Hương, huyện Nhà Bè tủ sách măng non, góp phần nâng cao văn hóa đọc và phong trào “Đọc và làm theo Báo Đội” trong các em đội viên, học sinh.

Khai giảng và phát động chủ đề công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2020-2021
Trao tặng các suất học bổng “Nụ cười hồng” cho các em đội viên, học sinh trên địa bàn huyện Nhà Bè và gửi tặng đến Liên đội Trường THCS Nguyễn Thị Hương, huyện Nhà Bè tủ sách măng non.
Lễ khai giảng năm học mới 2020-2021 tại TPHCM ngắn gọn nhưng ý nghĩa
- Sáng nay, 05/09, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Trần Lưu Quang đến tham dự và đánh trống khai giảng năm học mới 2020 – 2021 tại Trường Trung học phổ thông Phú Nhuận.

Bài, ảnh: Bá Nam