Phát động tháng hành động vì môi trường năm 2017

(VOH)- “Thực hiện tốt nguyên tắc bảo vệ môi trường là trách nhiệm của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân” đó là khẳng định của Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân, tại buổi lễ mittinh hưởng ứng ngày môi trường thế giới và phát động tháng hành động vì môi trường năm 2017, diễn ra vào tối ngày 4/6, tại Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Ngày Môi trường thế giới năm 2017 lấy chủ đề: “Sống hài hòa với thiên nhiên”, nhằm kêu gọi khuyến khích cộng đồng gắn bó hữu cơ với thiên nhiên. Từ đó, cảm nhận vẻ đẹp cũng như tầm quan trọng đối với cuộc sống.

Để đáp ứng nhu cầu sống ngày càng cao, sự phát triển kinh tế, con người đã khai thác nguồn tài nguyên thiên nhiên mà quên đi giới hạn, quên việc phải tái tạo lại. Thiên nhiên cho con nguời cuộc sống sung túc, tươi đẹp; nhưng thiên nhiên cũng có thể tàn phá cuộc sống con người, lấy đi tất cả kể cả sự sống.

Kỷ niệm ngày Môi trường thế giới không chỉ nhắc nhớ chúng ta biết quý trọng thiên nhiên, đối xử công bằng với thiên nhiên mà còn là dịp để mỗi người có những hành động tích cực bảo vệ môi trường tự nhiên.

Bí thư Thành uỷ TPHCM Nguyễn Thiện Nhân, ông Trần Hồng Hà, Chủ tịch Hội Phụ nữ VN, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, Đại diện Liên hợp quốc tại VN bấm nút thể hiện quyết tâm chung tay bảo vệ môi trường.

Tại buổi lễ mít tinh hưởng ứng ngày môi trường thế giới, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, ông Trần Hồng Hà đã chính thức phát động tháng hành động vì môi trường năm 2017.

Phát biểu tại buổi mittinh, ông Nguyễn Thiện Nhân khẳng định: Việt Nam hiện nay đang chịu tác động nặng nề của ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu. Do đó, tăng trưởng kinh tế phải gắn với bảo vệ môi trường, kiên quyết không vì lợi ích trước mắt mà đánh đổi môi trường; đặt sự bình an và cuộc sống tươi đẹp của người dân lên trên hết - đây chính là quan điểm xây dựng và phát triển đất nước ta của Đảng và Nhà nước. Vai trò của phụ nữ trong bảo vệ môi trường là rất cần chú trọng.

Dịp này, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã trao thưởng cho 50 tổ chức, cá nhân và cộng đồng có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ môi trường.