Phát động xây dựng văn hóa giao thông trong học sinh, sinh viên

(VOH) - Tối (27/11), tại Nhà thi đấu Quân khu 7 (TPHCM), hơn 4.000 đoàn viên, thanh niên học sinh - sinh viên trên 30 trường Đại học, cao đẳng trên địa bàn TPHCM, cùng các cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, đội ngũ lái xe của các doanh nghiệp vận tải đã cùng tham gia chương trình “Giao lưu văn hóa giao thông Học sinh - Sinh viên 2016”.

Phó Chủ tịch chuyên trách UB ATGT quốc gia phát động phong trào xây dựng văn hóa giao thông trong học sinh, sinh viên

Chương trình do Ủy ban ATGT Quốc gia, Ban ATGT thành phố cùng phối hợp thực hiện, nhằm hưởng ứng lời phát động của Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình - Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia về xây dựng văn hóa giao thông trong học sinh, sinh viên.

Chương trình đã điểm lại thực trạng tình hình trật tự ATGT cả nước và các hình ảnh về thực trạng tham gia giao thông của học sinh sinh viên hiện nay, khi nạn nhân của các vụ tai nạn giao thông đang có dấu hiệu trẻ hóa.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia chia sẻ, người trẻ là tương lai của gia đình, của cộng đồng, xã hội. Vì thế, những hậu quả tai nạn giao thông đau lòng, nhất là rơi vào người thanh niên, học sinh sinh viên luôn làm ray rứt tột cùng. Mỗi người cần phải chung tay hành động nâng cao ý thức, xây dựng văn hóa thông.

Thông qua chương trình, Ủy ban ATGT quốc gia đã truyền đi thông điệp tích cực về việc nâng cao ý thức chấp hành pháp luật an toàn giao thông, phát động phong trào xây dựng văn hóa giao thông và chủ động giảm thiểu nguy cơ tai nạn, đặc biệt trong giới thanh niên, học sinh sinh viên trên địa bàn TPHCM nói riêng và trên phạm vi toàn quốc nói chung.

Trao quà cho các bạn sinh viên khó khăn có người thân gặp tai nạn giao thông

Dịp này, Ban tổ chức đã dành tặng các phần quà cho các đội hình xung kích ATGT thuộc các trường Đại học, cao đẳng trên địa bàn TP, tặng quà cho những sinh viên khó khăn có người thân trong gia đình không may bị tai nạn giao thông. Ban tổ chức cũng dành tặng 3.000 chiếc nón bảo hiểm đạt chuẩn cho sinh viên các trường Đại học tại TPHCM.