Phẫu thuật niệu đạo cho bệnh nhân suốt 4 năm đeo ống thông tiểu

(VOH) - Thông tin từ bệnh viện Bình Dân cho biết vào chiều 1/3, bệnh viện vừa phẫu thuật thực hiện tạo hình hẹp niệu đạo cho bệnh nhân trong hơn 6 tiếng đồng hồ bằng phương pháp vi phẫu với sự trợ giúp của máy soi dây mềm luồn vào niệu đạo.

Nhờ máy soi dây mềm mà phẫu thuật viên xác định được đường đi chính xác của niệu đạo và đảm bảo các mối nối chính xác.Bệnh nhân được rút ống thông tiểu sau 1 tuần.

Lần này, bệnh nhân đã đi tiểu lại bình thường sau hơn 4 năm khổ sở với dây ống quanh người và mùi hôi khai đầy ám ảnh. Hiện bệnh nhân đã có gia đình và có con hơn 1 tuổi.

Gia đình hạnh phúc của bệnh nhân sau phẫu thuật niệu đạo thành công

Trước đây, do tai nạn bị vỡ bàng quang, gãy xương chậu và đứt niệu đạo sau trong một lần đi du lịch, bệnh nhân đã được phẫu thuật tạo hình niệu đạo nhưng ca phẫu thuật thất bại. Sau đó, để khắc phục tình trạng hẹp, anh tiếp tục được xẻ lạnh niệu đạo để giải phóng sẹo niệu đạo thêm 3 lần nữa nhưng tình trạng hẹp vẫn không được cải thiện.

Trong suốt 4 năm ròng rã sau tai nạn, bệnh nhân phải chịu bao đau đớn và mặc cảm khi phải đeo ống thông tiểu bên mình mọi lúc mọi nơi.

Căn bệnh gây nhiều bất tiện trong sinh hoạt và làm giảm chất lượng cuộc sống, khiến bệnh nhân rơi vào suy sụp, mất hết tự tin và phải nghỉ việc. Do tình trạng hẹp niệu đạo, khả năng có con tự nhiên của bệnh nhân cũng biến mất theo do ở nam giới đường niệu đạo cũng chính là đường ra của tinh dịch.