Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình phát động tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường

(VOH) - Sáng nay (06/09), tại Trường Tiểu học Trần Hưng Đạo, quận 1 đã tổ chức lễ khai giảng năm học 2020-2021 và phát động trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 toàn quốc.

Đến dự có Phó Thủ tướng thường trực chính phủ Trương Hòa Bình và lãnh đạo cấp cao của các bộ, ngành trung ương và thành phố.

Sau khi nghe bà Trần Kim Yến - Bí thư quận ủy Quận 1 đọc thư chúc mừng nhân ngày khai giảng của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, phát biểu khai giảng năm học mới, bà Lê Thanh Hương - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trần Hưng Đạo (quận 1) cho biết, năm nay trường tiếp nhận 324 em học sinh lớp 1, nâng tổng số học sinh của cả trường lên 1.725 học sinh.

Phó Thủ tướng thường trực chính phủ Trương Hòa Bình
Phó Thủ tướng thường trực chính phủ Trương Hòa Bình đánh trống khai giảng năm học mới

Lễ khai giảng năm nay nằm trong đại dịch Covid-19 nên nhà trường vừa phải thực hiện phòng chống dịch hiệu quả, vừa tổ chức tốt việc học tập cho các em học sinh.

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trần Hưng Đạo (Quận 1) Lê Thanh Hương chia sẻ: “Năm học 2020-2021 là năm học thực hiện song song 2 chương trình: chương trình giáo dục phổ thông hiện hành và chương trình giáo dục phổ thông năm 2018. Trong năm học mới, cô tin tưởng rằng các em sẽ tiếp tục chăm chỉ học tập, siêng năng rèn luyện để thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Cô quan sát mấy ngày vừa qua, các em học sinh lớp 1 đến trường với tâm trạng vui tươi, tự tin, không có em nào khóc và đòi về. Đây là tín hiệu đáng mừng cho thấy các em học sinh lớp 1 đã sẵn sàng hòa nhập với ngôi trường hôm nay”.

Tại lễ khai giảng, mỗi em học sinh lớp 1 của trường được tặng một mũ bảo hiểm từ chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 toàn quốc năm học 2020-2021. Đây là chương trình do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo và công ty Honda Việt Nam thực hiện với chủ đề “Giữ trọn ước mơ”.

Có mặt tại buổi lễ, ông Keisuke Tsuruzono - Tổng giám đốc Công ty Honda Việt Nam đã gửi lời chúc mừng năm học mới đến các em học sinh và hi vọng rằng tất cả các bậc phụ huynh và các thầy cô giáo sẽ nâng cao nhận thức về việc đội mũ bảo hiểm cho con em mình, để giảm thiểu những thương vong gây ra bởi tai nạn giao thông. Từ đó nuôi dưỡng những mầm non tương lai của đất nước.

tặng nón bảo hiểm
Lãnh đạo Trung ương, Thành phố tặng nón bảo hiểm cho học sinh lớp 1 theo chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 toàn quốc năm học 2020-2021

Trong không khí vui tươi của ngày khai giảng, Phó Thủ tướng thường trực chính phủ Trương Hòa Bình nhắn nhủ các em học sinh ngoài việc học tập tốt, cần phải quan tâm đến vấn đề an toàn giao thông. Một là phải luôn tuân thủ việc đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện, đồng thời đề nghị người lớn chở các cháu cũng phải đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn rồi mới tham gia giao thông. Hai là chấp hành quy tắc giao thông khi các cháu đi bộ, đi xe đạp hay đi xe đạp điện, không lái mô tô, xe máy khi không có giấy phép lái xe. Ba là ưu tiên lựa chọn xe buýt công cộng để đi học, đi chơi nhằm an toàn giao thông, chống ùn tắc giao thông.

“Nhân buổi lễ Khai giảng năm học mới, thay mặt Thủ tướng Chính phủ và Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tôi chính thức phát động tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường và triển khai chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho gần 2 triệu học sinh lớp 1 năm học 2020-2021 trên toàn quốc với chủ đề “giữ trọn ước mơ”. Tôi mong muốn các cháu học sinh trong cả nước nói chung và các cháu tiểu học Trần Hưng Đạo nói riêng, bên cạnh việc học kiến thức, học tình nhân ái, tình yêu thương, còn phải luôn tích cực thực hành để nắm vững và tuân thủ các quy định pháp luật về an toàn giao thông, xây dựng cho mình văn hóa giao thông an toàn làm hành trang đi đến tương lai”, Phó Thủ tướng thường trực chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu.

Tin, ảnh: Phước Tiến

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh dự khai giảng tại trường Lê Quý Đôn - Sáng nay 05/09, hơn 1,7 triệu học sinh các cấp và trẻ mầm non trên địa bàn TPHCM chính thức chào đón chào năm học mới bằng buổi lễ khai giảng được tổ chức ngắn gọn, nhưng đầy ý nghĩa.

Lễ khai giảng năm học mới 2020-2021 tại TPHCM ngắn gọn nhưng ý nghĩa - Sáng nay, 05/09, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Trần Lưu Quang đến tham dự và đánh trống khai giảng năm học mới 2020 – 2021 tại Trường Trung học phổ thông Phú Nhuận.