Phòng tránh dịch Covid-19, nhiều trường đại học ở TPHCM cho sinh viên nghỉ đến hết tháng 3

(VOH) - Đến nay, có thêm 3 trường đại học tại TPHCM thông báo kéo dài thời gian nghỉ học của sinh viên lên đến hết tháng 3 để tránh dịch Covid-19.

Như vậy, hơn 50.000 sinh viên có kỳ nghỉ dài và dự kiến học lại vào đầu tháng 4.

Trường Đại học Công nghiệp TPHCM ra thông báo, nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh và an toàn sức khỏe cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, sinh viên và học viên, trường thông báo tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ học của sinh viên và học viên nhà trường đến hết tháng 3/2020.

Cũng theo đó, hiệu trưởng nhà trường giao phòng ban liên quan phun thuốc khử trùng tiêu độc toàn bộ khuôn viên trường, văn phòng làm việc, phòng học, giảng đường, phòng thí nghiệm, phòng ở tại Ký túc xá... để sẵn sàng đón sinh viên, học viên quay trở lại học tập sau thời gian nghỉ phòng chống dịch Covid-19.

nghỉ học

Nhân viên phun thuốc sát khuẩn tại khu vực sảnh trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (Ảnh: HIU)

Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TPHCM cũng ra thông báo tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ cho sinh viên và học viên phòng tránh dịch Covid-19. Lần này, sinh viên và học viên trường được nghỉ đến hết ngày 31/3; nếu tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, trường sẽ có thông báo sau.

Trường Đại học Hùng Vương TPHCM, cũng quyết định cho tất cả sinh viên được tiếp tục nghỉ học cho đến hết ngày 29/3.

Trước đó, Học viện Cán bộ Thành phố là cơ sở đào tạo đầu tiên quyết định cho sinh viên nghỉ học đến hết tháng 3 để tránh dịch Covid-19.

TPHCM dừng thi chứng chỉ tiếng Anh, Tin học quốc tế đến hết tháng 3/2020 - TPHCM cho biết sẽ dừng thi các chứng chỉ quốc tế đến hết tháng 3.

Chống dịch Covid-19, trường đại học hỗ trợ tiền cho sinh viên học online - Trường Đại học Kinh tế - Luật (ĐHQG-HCM) vừa quyết định hỗ trợ tất cả sinh viên một ít kinh phí để tăng cường dung lượng ...