Quy định lựa chọn tài liệu giảng dạy trong thời gian nghỉ học do Covid-19

(VOH) - Sở Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn quy định về việc lựa chọn tài liệu để sử dụng giảng dạy trong cơ sở giáo dục phổ thông, trong thời gian học sinh nghỉ học ở trường vì Covid -19.

Cụ thể, Sở yêu cầu nội dung dạy học phải phù hợp mục tiêu, chương trình giáo dục, đảm bảo chuẩn kiến thức kỹ năng. Tài liệu, hình ảnh, học liệu phải phù hợp với mục tiêu, nội dung chương trình giáo dục, đảm bảo tính khoa học, tính sư phạm, tính nhân văn và thẩm mỹ, phù hợp với đặc điểm tâm lý người học, đồng thời không chứa đựng các yếu tố bạo lực, trái với thuần phong mỹ tục văn hóa lịch sử Việt Nam, không có định kiến giới, phân biệt đối xử.

Quy định lựa chọn tài liệu giảng dạy trong thời gian nghỉ học vì Covid-19

Học sinh xem tài liệu học trực tuyến tại nhà. Ảnh: LĐO

Sở cũng lưu ý khi sử dụng hình ảnh thông tin minh hoạ trên internet, giáo viên cần đảm bảo bản quyền hình ảnh và thông tin. Giáo viên chỉ sử dụng hình ảnh tài liệu từ các trang chính thống, đảm bảo đúng quan điểm của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, ghi rõ nguồn trích dẫn đối với các tài liệu sưu tầm trên mạng.

Thời gian qua, để đảm bảo tiến độ chương trình học, các trường đã tiến hành dạy học trực tuyến. Quá trình này đòi hỏi giáo viên phải nỗ lực chọn lựa học liệu, hình ảnh thích hợp phục vụ việc tổ chức dạy học trong điều kiện mới.