Quỹ Lawrence S. Ting tặng học bổng và trao tài trợ năm 2021 hơn 8,5 tỷ đồng

(VOH) - Ngày 26/9, Lễ trao học bổng Lawrence S. Ting (LST) lần thứ 18 và trao tài trợ năm 2021 của Công ty Phú Mỹ Hưng và Quỹ LST được tổ chức trực tuyến tại Hội trường công ty Phú Mỹ Hưng.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên chương trình không thể tổ chức tập trung như những năm trước. Tuy nhiên, Công ty Phú Mỹ Hưng và Quỹ Lawrence S. Ting đã tổ chức lễ trao học bổng với quy mô nhỏ, trực tuyến.

Từ cuối tháng 8/2020 Quỹ LST và Công ty PMH đã đến gặp gỡ và trao học bổng trước tại 5 trường Đại học, Cao đẳng (gồm ĐH Y Dược, ĐH Kiến trúc, ĐH Khoa học Tự Nhiên, Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng, CĐ Sư phạm Trung ương TP.HCM).

lễ trao học bổng
Buổi lễ trao học bổng năm nay được tổ chức với quy mô nhỏ

Lần trao này trong hoàn cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn nhưng Công ty PMH và Quỹ LST vẫn cố gắng duy trì cấp học bổng cho HS-SV và các Quỹ Hội từ thiện, Hội Khuyến học tại 63 tỉnh thành trên cả nước như các năm trước với tổng số tiền hơn 8,5 tỷ đồng. Trong đó, tài trợ 232 suất học bổng trị giá hơn 2,8 tỷ đồng và trao tài trợ cho các Quỹ - Hội hơn 5,7 tỷ đồng.  bao gồm học bổng trực tiếp và gián tiếp

Đối với học bổng trực tiếp, Quỹ LST trao tổng cộng 232 suất, Mỗi suất học bổng trao tặng cho sinh viên trị giá 14 triệu đồng/năm, học sinh THPT là 6,3 triệu đồng/năm. Đây là những HS-SV có thành tích học tập xuất sắc, có hoàn cảnh khó khăn và tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng đang học tại các trường THPT, Cao đẳng, Đại học tại TPHCM và một số tỉnh thành.

Đối với học bổng gián tiếp, đã trao tặng hơn 5,7 tỷ đồng cho Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam, Quỹ Vừ A Dính, Quỹ Vì Người nghèo TPHCM, Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TPHCM, Hội Bảo trợ Người Khuyết tật và Trẻ mồ côi TPHCM, các Hội Khuyến học thuộc 63 tỉnh thành ...

Các quỹ, các hội từ thiện xã hội này sẽ thay mặt Quỹ LST và Công ty PMH trao tặng học bổng đến học sinh, sinh viên trên cả nước.

trao bằng ghi nhận cảm ơn cho DN
Quỹ Lawrence S. Ting trao thư cảm ơn đến các đơn vị nhà tài trợ

Ông Phan Chánh Dưỡng – Giám đốc Quỹ Lawrence S. Ting chia sẻ: “Quỹ biết rằng đối với những em có hoàn cảnh khó khăn chỉ có giáo dục mới thay đổi được cuộc đời. Vì thế, Quỹ LST trao học bổng cho những em có hoàn cảnh khó khăn nhưng có ý chí vươn lên học giỏi và gieo vào lòng các em hạt giống thiện nguyện. Để sau này, khi các em có cuộc sống tốt hơn sẽ biết đồng cảm, giúp đỡ những người kém may mắn và lan tỏa hơn nữa tinh thần thiện nguyện đến cộng đồng”

Ngoài học bổng LST, trong 15 năm qua, Quỹ LST còn thực hiện nhiều chương trình khác nhằm hỗ trợ cho ngành giáo dục, y tế Việt Nam như “Tiến bước cùng IT”, cuộc thi “Thiết kế hồ sơ bài giảng điện tử E-learning”, trao tặng Bộ kết nối máy vi tính với kính hiển vi, tổ chức Trại hè tiếng Anh Nam Sài Gòn … hay trong lĩnh vực từ thiện xã hội và y tế như: xây dựng trạm y tế; đưa bác sĩ đi tu nghiệp, đưa bác sĩ từ tuyến trên về các quận huyện vùng sâu vùng xa, khám và điều trị bệnh cho người nghèo; hỗ trợ chi phí phẩu thuật tim, bàn tay, hở hàm ếch… nổi bật là chương trình xe lăn xe lắc tình thương đã trao tặng 25.510 chiếc xe lăn xe lắc cho người khuyết tật.

trao học bổng cho sinh viên
Đại diện Trường Đại học Sư phạm TP.HCM nhận học bổng Lawrence S. Ting

Thông qua các chương trình về giáo dục, y tế và từ thiện xã hội sau 15 năm hoạt động, Quỹ Lawrence S. Ting đã hỗ trợ cho cộng đồng hơn 341 tỷ đồng.

Chuẩn bị mở ngành thạc sĩ Hàn Quốc học đầu tiên ở Việt Nam - Dự kiến, Khoa Hàn Quốc học của Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn TPHCM sẽ tuyển sinh khóa thạc sĩ đầu tiên trong năm 2021.