Ra mắt Bộ sách văn học Hàn Quốc và Bộ sách tuyển văn học Đông Á

(VOH) - Bộ sách văn học Hàn Quốc và bộ sách Tuyển văn học Đông Á cũng đã chính thức ra mắt bạn đọc vào sáng 17/6 tại Đường sách TPHCM.

Chương trình do trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP cùng nhà xuất bản Tổng hợp, Nhà xuất bản Văn hóa Văn nghệ tổ chức.

Đây là sự kiện mở đầu cho chuỗi các sự kiện trong năm 2017 nhân kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc (1992 – 2017).

Ảnh: ĐH KHXH&NV

12 quyển sách với 2 chủ đề khác biệt nhưng gắn kết chặt chẽ, đã giới thiệu những thành tựu quan trọng của văn học Hàn Quốc từ khởi thủy đến đương đại.

Với sự đầu tư kĩ lưỡng, từ hình thức đến nội dung, 2 bộ sách đã giới thiệu đến độc giả văn học 4 nước: Trung Quốc – Hàn Quốc – Việt Nam – Nhật Bản trong sự so sánh, tương chiếu để soi sáng những chung – riêng của văn học từng nước.

Được thực hiện trong vòng 5 năm (2012 – 2017) với 23 tác giả, dịch giả là những nhà nghiên cứu văn học châu Á uy tín, bộ sách  ngoài việc cung cấp cho công chúng những kiến thức bổ ích về văn học mà còn góp phần tăng cường hiểu biết lẫn nhau, xúc tiến quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai dân tộc Việt Nam và Hàn Quốc.