Samsung dời ngày bán lại Note 7 ở Hàn Quốc

(VOH) - Tập đoàn điện tử Samsung nói, họ sẽ hoãn thời gian bán lại sản phẩm Galaxy Note 7 ở Hàn Quốc vì cần thêm thời gian thu hồi dòng máy này trên toàn cầu.

Hình ảnh Galaxy Notes 7 sau khi phát nổ (Ảnh: Reuters)

Sau khi Galaxy Note 7 được chào bán chính thức, đã xảy ra tình trạng pin quá nóng, buộc Samsung phải thu hồi 2,5 triệu sản phẩm.

Tin cho hay nhiều điện thoại thuộc dòng sản phẩm đã bị cháy.

Ban đầu Samsung dự kiến bán lại sản phẩm này tại Hàn Quốc vào ngày 28/9 nhưng sau đó đã dời ngày bán lại sớm nhất là 1/10.

Hồi đầu tháng này, Samsung tuyên bố tạm ngừng bán sản phẩm Galaxy Note 7 và thu hồi những sản phẩm đã bán ra, thậm chí hãng này còn khuyến cáo người dùng nên ngừng sử dụng dòng sản phẩm này.

Sản phẩm bị thu hồi ở 10 thị trường. Samsung cho biết, trong số 400.000 khách hàng đã mua Galaxy Note 7 tại Hàn Quốc, có một nửa trong số này đã trả lại sản phẩm.

Hãng tin Reuters cho hay, Úc và Singapore sẽ bán lại Galaxy Note 7 trong tháng 10.

Ngày 23/9, hãng hàng không IndiGo của Ấn Độ cho biết một chiếc điện thoại cũ hiệu Samsung Galaxy Note 2 đã bốc khói và phát ra tia lửa trên một chuyến bay của hãng này nhưng đã được các tiếp viên dập tắt bằng bình chữa lửa. Chiếc điện thoại Galaxy Note 2 này được bán từ năm 2012.

Tại Mỹ, nhà chức trách nước này đã chính thức ra lệnh thu hồi đối với sản phẩm Galaxy Note 7, trong khi Cục Quản lý Hàng không Liên bang (FAA) yêu cầu hành khách không mang loại điện thoại này lên máy bay trừ khi họ tắt máy và không sạc điện thoại khi máy bay đang bay.

Các hãng hàng không tại một số nước đã cấm sử dụng điện thoại Galaxy Note 7 và cấm sạc pin cho dòng sản phẩm này trên các chuyến bay của họ.

Samsung đã tung ra thị trường sản phẩm Galaxy Note 7 vào ngày 19/8 và được đánh giá khá tốt. Tuy nhiên do xảy ra sự cố về pin, Samsung buộc phải tuyên bố thu hồi dòng sản phẩm này vào thời điểm khá nghiêm trọng, khi hãng điện thoại đối thủ Apple (Mỹ) vừa tung ra dòng sản phẩm mới iPhone 7.