Săn học bổng đi 3 nước trong 4 năm đại học

(VOH) - Sáng nay (10/7), gần 800 tiến sĩ, thạc sĩ, kiến trúc sư tại Trường Đại học Bách khoa – Đại học Quốc gia TPHCM tốt nghiệp.

Đây là ngày đáng nhớ với tân kỹ sư Nguyễn Phương Mẫn Tuệ, ngành Công nghệ Dệt May - Khoa Cơ khí. Trong 4 năm học, cô đã đến 3 nước: Ý, Singapore, Canada qua hình thức học bổng. Được đến Ý học năm 2, đây là phần thưởng khi bài báo của cô thuộc 4 bài báo xuất sắc nhất tại chương trình Italian Technology Award Training Course & Factory Visit. Đến năm 3, cô gái đã đạt học bổng Temasek Foundation International Specialist's Community Action & Leadership Exchange 2018 tại Singapore. Đến năm 4, cô trúng tuyển học bổng The Canada-ASEAN Scholarships and Educational Exchanges for Development 2019 của Canada.

Tân kỹ sư Nguyễn Phương Mẫn Tuệ bên người thân tại Lễ tốt nghiệp

Tân kỹ sư Nguyễn Phương Mẫn Tuệ bên người thân tại Lễ tốt nghiệp

Khi du học, Mẫn Tuệ rút ra cho mình nhiều kinh nghiệm, cô chia sẻ: “Có rất nhiều điều phải làm quen, những thủ tục phức tạp đến nhiều giấy tờ phải hoàn tất. Khác biệt văn hóa, môi trường học tập cũng là vấn đề khó khăn.

Nhưng em nghĩ khó khăn lớn nhất đó là quyết định bước ra khỏi vùng an toàn của mình”. Tại Trường Đại học Bách khoa, ngoài thời gian biểu học tập, nhà trường còn kết hợp với các đối tác để tổ chức chương trình trao đổi học tập, trải nghiệm văn hoá đưa sinh viên đến thăm các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ …..để giúp sinh viên tự tin phát triển bản thân.

Go!Bus - ứng dụng hướng dẫn đi xe buýt ở TPHCM có gì nổi bật?: Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết sắp tới sẽ đấu thầu các tuyến buýt, thêm các ứng dụng công nghệ, tiện lợi hơn cho hành khách.

 

Tin tức tai nạn giao thông hôm nay 10/7/2020: Tông gãy biển báo, nam sinh viên tử vong trước ngày tốt nghiệp: Nam sinh năm cuối của một trường đại học ở TPHCM đang trên đường đi ăn tối về thì xảy ra tai nạn, ngã xuống đường, tử vong tại chỗ.