Sát cánh cùng Gia đình Việt VOH vận động xây trường ở Đắk Nông

(VOH) - Chiều ngày 30/7, Trường tiểu học Bế Văn Đàn, xã Quảng Phú (Krông Nô, Đắk Nông) đã được Chương trình Sát Cánh Cùng Gia đình Việt khởi công xây dựng trong niềm vui vỡ òa của thầy cô giáo và các em học sinh tại đây.

Ông Vương Quyền – Phó giám đốc Đài cùng lãnh đạo tỉnh Đắk Nông, nhà tài trợ động thổ xây dựng Trường tiểu học Bế Văn Đàn.

Trước đó, ngôi trường này được dựng tạm bằng tôn, nằm cheo leo trên một ngọn đồi, thế nhưng hơn 200 em học trò nhỏ vẫn ngày ngày đi tìm con chữ trong điều kiện hết sức khó khăn. Những khi trời mưa to, lốc xoáy, các thầy cô giáo phải dồn học sinh về một góc để tránh bị ướt. Có khi trời mưa kéo dài, cả thầy lẫn trò ngồi co ro như thế cả mấy tiếng đồng hồ mà không thể tiếp tục bài giảng.

Qua làn sóng của Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM, những thông điệp yêu thương đã được chuyển tải để rồi chỉ sau một tuần kêu gọi, hãng điện thoại Oppo đã quyết định tài trợ toàn bộ kinh phí 730 triệu đồng để xây dựng mới ngôi trường này với quy mô 5 phòng học, 1 phòng giáo viên và 6 phòng vệ sinh.

Nhân dịp khởi công này, chương trình cũng đã trao tặng 500 phần quà, mỗi phần hơn 200.000đ gồm cặp, ủng đi mưa, áo mưa, tập vở, bút viết, quần áo và bánh kẹo,… cho các em học sinh nghèo.  

Năm 2015, cũng tại tỉnh Đắk Nông, chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt đã tài trợ xây dựng một khu nhà nội trú cho trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, cùng nhiều phần quà, bánh kẹo, mùng mền với tổng giá trị hơn 1 tỷ đồng.

Một số hình ảnh tại lễ khởi công:

Ông Vương Quyền – phó giám đốc Đài trao quà cho học sinh nghèo. 

Bà Tô Thị Thu Thủy, đại diện nhà tài trợ Oppo trao bảng tượng trưng cho hiệu trưởng nhà trường.

Từ đây, các em nhỏ này sẽ có một ngôi trường khang trang hơn.