Sinh viên Đại học RMIT giành giải nhất cuộc thi khoa học dữ liệu toàn khu vực

(VOH) - Tại vòng thi quốc gia cuộc thi Khám phá Khoa học dữ liệu ASEAN (ASEANDSE) 2019, sinh viên Đại học RMIT Việt Nam đạt ba giải Nhất, Nhì, Ba. 

Ba đội thắng cuộc đã vượt qua 41 đội đến từ 17 trường đại học trên khắp cả nước, nhờ lựa chọn chủ đề thích hợp và mang tính thời sự, những giải pháp được thể hiện trong bảng phác thảo, cũng như phần trình bày lưu loát và mạch lạc.

Trong đó, giải nhất là dự án nâng cao năng lực cho những dân tộc thiểu số ở các quốc gia ASEAN, của hai thí sinh ngành Kinh doanh của trường.

Đại học RMIT, cuộc thi khoa học dữ liệu toàn khu vực

Vòng chung kết cuộc thi Khám phá Khoa học dữ liệu ASEAN 2019 diễn ra tại cơ sở Hà Nội, Đại học RMIT Việt Nam.

Bài trình bày chỉ ra rằng, giáo dục và đẩy mạnh giáo dục bằng công nghệ sẽ có thể là phương thức hỗ trợ thích hợp cải thiện kinh tế rất lớn cho nhóm các dân tộc thiểu số.

Với hy vọng hỗ trợ nhóm thiểu số khám phá hết tiềm năng của mình, đội đưa ra phân tích theo góc nhìn hoàn toàn mới nhằm kêu gọi các quốc gia hãy hỗ trợ những nhóm này phát triển.  

Dự án sẽ tham gia vòng chung kết khu vực vào tháng 10 ở Thái Lan.

ASEANDSE là một chương trình khu vực do Quỹ ASEAN và Công ty SAP phối hợp thực hiện nhằm mục đích xúc tiến các hoạt động xã hội cho sinh viên đại học trong khu vực ASEAN.

Kể từ khi thành lập vào năm 2017, ASEANDSE đã hỗ trợ đào tạo kỹ năng phân tích dữ liệu cho hơn 9.000 sinh viên từ 230 trường đại học và cao đẳng trong khu vực.

Khoa học công nghệ “Data/AI in Real Life” - Diễn đàn Khoa học Dữ liệu và Trí tuệ Nhân tạo TPHCM (​DatAI@SG​) vừa phối hợp cùng Khoa Công nghệ Thông tin - Đại học Công nghiệp TPHCM tổ chức sự kiện khoa học công nghệ “Data/AI in ...

ĐHQG TPHCM đứng top 301 – 500 Bảng xếp hạng đại học có tỷ lệ sinh viên có việc làm tốt nhất thế giới - Đại học Quốc gia TPHCM vừa lọt top 301 – 500 Bảng xếp hạng đại học có tỷ lệ sinh viên có việc làm tốt nhất thế giới.