Sinh viên nghỉ tết Nguyên đán Canh Tý 2020 bao nhiêu ngày?

(VOH) - Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, các trường đại học, cao đẳng cho sinh viên nghỉ kéo dài từ 2 đến 3 tuần, cá biệt cũng có trường cho sinh viên nghỉ gần cả tháng.

Theo lịch nghỉ Tết Nguyên đán đã được công bố của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức chính trị - xã hội được nghỉ tết 7 ngày (từ ngày 23 đến 29/1/2020, tức từ 29 tháng chạp đến hết mùng 5 tháng Giêng Canh Tý).

Nhiều việc làm thời vụ cho SV dịp cuối nămNhiều việc làm thời vụ cho  sinh viên dịp tết. Ảnh minh họa

Với các trường đại học do đa phần sinh viên có nhà ở xa nên nhiều trường cho sinh viên nghỉ số ngày nhiều hơn để sinh viên về quê ăn tết. Do chủ động kế hoạch học tập, nên việc sinh viên nghỉ tết nhiều ngày không ảnh hưởng đến việc đào tạo, hoạt động của trường cũng như việc học tập của sinh viên.

Tại TPHCM, hầu hết các trường cho sinh viên nghỉ tết từ 2 đến 3 tuần. Cá biệt có trường cho cho sinh viên nghỉ tết gần một tháng, từ ngày 13/1 đến 9/2/2020.

Tại Hà Nội các trường cho sinh viên nghỉ tết khoảng từ 2 - 3 tuần, trừ bộ phận hành chính và giảng viên vẫn nghỉ tết theo qui định chung của Bộ Lao động - thương binh và xã hội.

Với các sinh viên không về quê ăn tết ở lại TPHCM hay Hà Nội thì đây lại là dịp để các sinh viên tham gia các hoạt động xã hội từ thiện hoặc đi làm thời vụ cho các đơn vị cần lao động mùa tết để tăng thêm thu nhập. Tuy buồn vì không được về quê ăn tết nhưng sinh viên lại có thêm thu nhập cũng như được các  địa phương, tổ chức, đoàn thể, trung tâm... chăm lo đón tết tại TP.

Diễn đàn Lãnh đạo trẻ Việt Nam 2019: “Borderless – Không biên giới” - (VOH) – Diễn đàn Lãnh đạo Trẻ - Vietnam Young Leaders Forum 2019 với chủ đề “Borderless – Không biên giới” diễn ra hôm nay (13/12) tại TP.Hồ Chí Minh thu hút nhiều lãnh đạo trẻ tham dự.