Sở GD&ĐT ban hành khung cho các khoản thu thoả thuận

(VOH) - Ngày 23/9, Sở GD&ĐT TPHCM đã ban hành văn bản hướng dẫn khung thu, mức thu đối với các khoản thu thoả thuận cho các đơn vị trực thuộc, căn cứ trên công văn hướng dẫn Liên Sở Giáo dục và Đào tạo – Tài chính vừa được đưa ra trước đó.

Trong đó, Sở GD&ĐT yêu cầu các trường ngay từ đầu năm học phải thoả thuận thống nhất chủ trương với phụ huynh học sinh để có cơ sở lựa chọn và quyết định các hình thức tổ chức các hoạt động giáo dục. Đối với hình thức 2 buổi, bán trú, khung thu quy định cụ thể như sau: 

Đối với các khoản thu thoả thuận khác, các đơn vị được chủ động tính toán đảm bảo nguyên tắc thu đủ bù chi và sử dụng các khoản thu đúng mục đích thu. Các khoản thu này phải được thống nhất với phụ huynh, công khai kế hoạch thu - chi của từng khoản đến phụ huynh học sinh trước khi thực hiện thu. Khi thu phải cấp biên lai thu tiền cho từng học sinh đồng thời thực hiện đầy đủ các chế độ quản lý tài chính theo quy định và báo cáo mức thu đã thực hiện về Sở Giáo dục và Đào tạo.

Trước đó, trong các buổi giám sát của HĐND TP, nhiều trường mầm non đề nghị tăng mức phí bán trú nhằm có thêm kinh phí trả tiền thuê nhân viên nuôi dưỡng hợp đồng và phục vụ tốt công tác bán trú.