Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Tháp kêu gọi không thả bóng bay ngày khai giảng

(VOH) – Hưởng ứng lá thư của em bé Hà Nội Nguyệt Linh kêu gọi không thả bóng bay ngày khai trường, sở GD-ĐT tỉnh Đồng Tháp vừa có thư gửi các cơ sở giáo dục về việc này.

Ông Trần Thanh Liêm, giám đốc sở GD-ĐT tỉnh Đồng Tháp vừa ký thư kêu gọi gửi đến các cán bộ quản lý, thầy cô giáo, phụ huynh, học sinh trong tỉnh. Thư có nội dung kêu gọi các cơ sở giáo dục hạn chế và tiến tới chấm dứt thả bóng bay trong ngày khai giảng.

Trong thư, sở cho biết ngày nay vấn đề ô nhiễm môi trường đặc biệt là rác thải đang ngày càng trở nên nghiêm trọng ở Việt Nam cũng như trên thế giới. Vấn đề này ngày càng đe dọa trực tiếp đến sự phát triển bền vững của xã hội, sự tồn tại, phát triển của các thế hệ hiện tại và tương lai.

Thư kêu gọi hạn chế thả bóng bay ngày khai trường của sở GD-ĐT tỉnh Đồng Tháp

"Sở đề nghị học sinh và các cơ sở giáo dục dần hạn chế và tiến đến chấm dứt việc thả bóng bay trong lễ khai giảng, các ngày hội, lễ, tết; Kính mong các bậc cha mẹ học sinh dần thay đổi thói quen và tiến đến không sử dụng sản phẩm từ nhựa, tăng cường các sản phẩm thân thiện với môi trường để gia đình trở thành một địa chỉ đáng tin cậy và đồng hành cùng ngành giáo dục trong nhiệm vụ xây dựng một thế hệ trẻ có ý thức, trách nhiệm bảo vệ môi trường..." , Sở GD-ĐT Đồng Tháp kêu gọi.

Với tất cả ý nghĩa của việc bảo vệ môi trường, Giám đốc Sở GD-ĐT Đồng Tháp kêu gọi toàn thể cán bộ quản lí, thầy cô giáo, các bậc cha mẹ học sinh và học sinh toàn tỉnh cần phải suy nghĩ về việc này và có hành động cụ thể, chung tay vì một Việt Nam nói chung, vì một Đồng Tháp – quê hương đất Sen hồng nói riêng với một môi trường sống trong lành, an toàn và phát triển bền vững góp phần giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường do rác thải nhựa gây ra.