Sở GD-ĐT TPHCM kiến nghị dời thời gian thi THPT quốc gia 2020 đến cuối tháng 7/2020

(VOH) – Theo dự thảo, việc điều chỉnh này nhằm giúp các cơ sở chủ động xây dựng, triển khai kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học; thực hiện kế hoạch năm học đồng bộ trong cả nước.

Ngày 17/2, Sở Giáo dục và đào tạo TP.HCM gửi tờ trình Thường trực UBND TP HCM dự thảo kiến nghị cho phép học sinh, học viên, sinh viên các cơ sở giáo dục và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp nghỉ học hết tháng 3; điều chỉnh thời gian năm học 2019-2020, dời kỳ thi THPT quốc gia.

TPHCM, kiến nghị, lùi thời gian thi, THPT quốc gia 2020

Ảnh minh họa: Internet

Bản dự thảo chính là bản UBND thành phố kiến nghị Chính phủ, Bộ Giáo dục và đào tạo, Bộ Lao động - thương binh và xã hội những nội dung:

Chỉ đạo thống nhất cho học sinh, học viên, sinh viên các cơ sở giáo dục, cơ sở giáo dục nghề nghiệp nghỉ học hết tháng 3-2020. Điều chỉnh thời gian năm học 2019-2020: học kỳ II bắt đầu từ tháng 4 đến tháng 7; dời kỳ thi THPT quốc gia đến cuối tháng 7 (năm trước thi từ 25 đến 27-6).

Theo dự thảo, việc điều chỉnh này nhằm giúp các cơ sở chủ động xây dựng, triển khai kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học; thực hiện kế hoạch năm học đồng bộ trong cả nước.

Đồng thời giúp học sinh và phụ huynh yên tâm, chủ động sắp xếp công việc, sinh hoạt, học tập của gia đình và cá nhân. Đề xuất  trên căn cứ vào tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, với tinh thần đảm bảo sự an toàn, sức khoẻ cho học sinh.

Đề xuất cho nghỉ hết tháng 3 áp dụng cho học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục, cơ sở giáo dục nghề nghiệp (do Bộ Lao động, thương binh và xã hội quản lý); ngoài điều chỉnh thời gian năm học, dự thảo còn bổ sung đề xuất lùi thời gian thi THPT quốc gia.

Trước đó, ngày 14/2, khi cho học sinh nghỉ đến hết tháng 2 để tránh dịch Covid -19, UBND TP.HCM đã thông tin, thành phố sẽ tiếp tục báo cáo và kiến nghị Chính phủ, Bộ GD&ĐT cho phép học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục, giáo dục nghề nghiệp tại địa bàn thành phố nghỉ học đến hết tháng 3/2020.

Người dân ủng hộ quyết định kéo dài thời gian nghỉ học của TPHCM: Nhiều người dân bày tỏ sự đồng tình ngay sau khi TPHCM thông báo chính thức cho học sinh, sinh viên, học viên được nghỉ học đến hết tháng 2/2020.

 

Con nghỉ học tránh dịch Covid-19, cha mẹ dạy gì ở nhà?: Tính từ kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, học sinh các cấp nghỉ hơn 1 tháng. Trẻ ở nhà, cha mẹ cần dạy con học những gì để thời gian không hoài phí, trẻ không quên nếp học khi quay lại trường?