Sở GD-ĐT TPHCM yêu cầu chấn chỉnh tình trạng ẩu đả trong trường học

(VOH) - Liên quan đến các vụ ẩu đả giữa học sinh của các trường học trong thời gian qua, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đề nghị Thủ trưởng các đơn vị thực hiện các giải pháp phòng chống tình trạng này.

Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM yêu cầu tiếp tục lãnh đạo các đơn vị trực thuộc tạo nhiều kênh thông tin nhằm theo dõi, nắm bắt kịp thời tình hình tại đơn vị; Có hình thức kỷ luật nghiêm khắc đúng quy định đối với học sinh, sinh viên vi phạm.

Đồng thời, tuyên truyền về phòng, chống bạo lực học đường thường xuyên cho học sinh, sinh viên giúp các em nâng cao nhận thức về hành động cũng như hậu quả của những hành động bạo lực. Tích hợp, lồng ghép nội dung phòng, chống bạo lực học đường vào nội dung một số môn học và chương trình ngoài giờ chính khóa tại đơn vị.

Ảnh cắt từ một clip bạo lực học đường. 

Ảnh cắt từ một clip bạo lực học đường. 

Xây dựng mội trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường trong cơ sở giáo dục và bồi dưỡng nâng cao năng lực cho giáo viên, nhân viên, người lao động trong công tác phòng, chống bạo lực học đường. Ngoài ra, thực hiện tốt quy tắc ứng xử trong tập thể giáo viên và học sinh, sinh viên.

Trước đó, Tháng 10/2019, tại TPHCM xảy ra liên tiếp 2 vụ học sinh tham gia ẩu đả do mâu thuẫn với nhau trên mạng xã hội, gây ra hậu quả nghiêm trọng. Trong khi đó, một giáo viên tiểu học ở quận Tân Phú cũng bị quay video clip tố cáo hành vi bạo hành học sinh gây hoang mang, bức xúc dư luận trong những ngày đầu tháng 10. 

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ gửi thư chúc mừng nhân dịp 20/1 - Nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã gửi thư chúc mừng cán bộ, giáo viên, nhân viên đã và đang công tác trong ngành Giáo dục.
Giám thị: Những trái tim nóng đằng sau vẻ mặt lạnh lùng - Nghĩ về họ, học sinh các thế hệ lại nhớ đến dáng vẻ nghiêm nghị, tay nhịp thước, chân rảo bước đi dọc hành lang lớp học mỗi giờ ra chơi, lên lớp, hay ra về.