Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM công bố học phí năm học 2020 - 2021

(VOH) - Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM vừa có Công văn hướng dẫn thu, sử dụng học phí và các khoản thu khác năm học 2020-2021 của các cơ sở giáo dục và đào tạo công lập trên địa bàn.

Đó là công văn 2772/GDĐT-KHTC được ban hành ngày 31/8/2020.

Theo đó, mức thu học phí cụ thể như sau:

Trong đó, nhóm 1 là học sinh tại các trường từ quận 1 đến 12 và quận Bình Thạnh, Phú Nhuận, Gò Vấp, Tân Bình, Tân Phú, Thủ Đức, Bình Tân.

Nhóm 2 là học sinh các trường huyện Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi, Nhà Bè, Cần Giờ.

Đối với các khoản thu thỏa thuận, thu hộ - chi hộ như vệ sinh phí, tổ chức phục vụ bán trú… sở phân cấp các quận huyện xem xét và quyết định căn cứ trên tình hình thực tế địa phương.

Ảnh minh họa: Thảo Nguyên

Đối với các trường thực hiện theo mô hình tiên tiến, áp dụng mức thu 1.620.000 đồng/học sinh/tháng, bao gồm học phí chính quy 120.000 đồng/học sinh/tháng.

Khoản thu còn lại được thỏa thuận để đảm bảo các yêu cầu hoạt động thực hiện mô hình tiên tiến nhưng không quá 1.500.000 đồng/học sinh/tháng với hoạt động tổ chức dạy học 2 buổi/ngày, tăng cường tiếng Anh, học với giáo viên người nước ngoài, các bộ môn năng khiếu, kỹ năng sống, cơ sở vật chất cho mô hình tiên tiến, vật tư thực hành.

Sở GD&ĐT yêu cầu các cơ sở giáo dục và đào tạo công lập thực hiện công khai mức thu học phí và các khoản thu khác.

Tất cả khoản thu phải được đơn vị thông báo đầy đủ, công khai bằng văn bản đến từng phụ huynh, trong đó nêu rõ nội dung các khoản thu theo quy định, khoản thu theo thỏa thuận và khoản thu hộ - chi hộ.

Khi thu, trường học phải cấp hóa đơn thu tiền cho từng học sinh, sinh viên thông qua bộ phận tài vụ của nhà trường, tuyệt đối không được giao cho giáo viên trực tiếp thu, chi tiền và thực hiện đầy đủ các chế độ quản lý tài chính theo quy định.

Các cơ sở giáo dục thực hiện giãn thời gian thu, không tổ chức thu gộp nhiều khoản thu trong cùng một thời điểm.

TPHCM: Trả học bạ, bảng điểm, chứng nhận tốt nghiệp qua đường bưu điện: Việc chuyển phát các giấy tờ quan trọng tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh, phụ huynh học sinh tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, góp phần phòng chống

 

570 thí sinh được ưu tiên xét tuyển vào ĐH Khoa học tự nhiên: Sáng 28/08, Trường ĐH Khoa học tự nhiên (Đại học Quốc gia TPHCM) công bố kết quả trúng tuyển theo diện ưu tiên xét tuyển (UTXT) năm 2020.