Sớm nhất là 1/8, học sinh các cấp sẽ tựu trường

(VOH) - Bộ Giáo dục - Đào tạo ban hành khung thời gian năm học đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên, áp dụng từ năm học 2017 - 2018.

Theo đó, ngày tựu trường sớm nhất vào ngày 1/8, tổ chức khai giảng vào ngày 5/9, kết thúc học kỳ 1 trước ngày 20/1, học kỳ 2 trước ngày 25/5 và kết thúc năm học trước ngày 31/5.

Các trường xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học và xét công nhận tốt nghiệp trung học cơ sở trước ngày 15/6; hoàn thành tuyển sinh vào lớp 10 trước ngày 31/7.

Ảnh minh họa: 24h

Các kỳ thi như THPT quốc gia, học sinh giỏi quốc gia và khoa học kỹ thuật cấp quốc gia sẽ theo hướng dẫn cụ thể của Bộ Giáo dục - Đào tạo. Khung kế hoạch thời gian năm học cũng nêu rõ các nguyên tắc xây dựng kế hoạch thời gian năm học của các địa phương. Cụ thể, kế hoạch thời gian năm học của địa phương phải bảo đảm số tuần thực học; phù hợp với đặc điểm, điều kiện thực tiễn của địa phương.

Các ngày nghỉ lễ, tết được thực hiện theo quy định của luật Lao động và các văn bản hướng dẫn hằng năm. Thời gian nghỉ phép năm của giáo viên được thực hiện trong thời gian nghỉ hè, hoặc có thể được bố trí xen kẽ vào thời gian khác trong năm để phù hợp với đặc điểm cụ thể và kế hoạch thời gian năm học của địa phương.